Nhiều trụ sở làm việc xuống cấp

Cập nhật, 10:02, Thứ Hai, 10/04/2017 (GMT+7)

UBND tỉnh đã có văn bản trình Bộ Xây dựng về thực trạng và tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng dự án trụ sở làm việc UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Theo đó, hiện tỉnh có 18 sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh, các trụ sở xây dựng cách đây hơn 50 năm nên quy mô các phòng làm việc nhỏ, thiết kế theo tiêu chuẩn cũ, các công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, dù có đầu tư cải tạo, sửa chữa nhưng vẫn không đảm bảo an toàn và chưa đáp ứng được nhu cầu làm việc.

Tỉnh đã được bàn giao 60ha đất tại Phường 9 (TP Vĩnh Long) để quy hoạch xây dựng Khu làm việc của UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh để từng bước hiện đại hóa các cơ quan hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân. Tuy nhiên, trong thời gian qua việc triển khai thực hiện dự án còn chậm, nguyên nhân chủ yếu là do tỉnh còn khó khăn về kinh phí đầu tư.

Hiện nay, tỉnh đã đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật toàn khu và sắp xếp bố trí tái định cư cho các hộ dân vào ở ổn định. Do đó, tỉnh đã trình Bộ Xây dựng xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho tỉnh tiếp tục xây dựng trụ sở làm việc của UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh nhằm đáp ứng tốt nhu cầu làm việc cho các cơ quan hành chính của tỉnh.

THẢO LY