Cán bộ, công chức, viên chức

Không sử dụng mạng xã hội cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc

Cập nhật, 13:48, Thứ Ba, 07/02/2017 (GMT+7)

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức (CB.CCVC) sử dụng Internet, mạng xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho CB.CCVC nâng cao ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không sử dụng mạng xã hội (đặc biệt là facebook) cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc.

Việc khai thác các thông tin trên Internet cần tiếp cận, khai thác những thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra, hướng dẫn, các cơ quan, đơn vị chủ quản trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; tăng cường công tác rà soát, chấn chỉnh và khắc phục những vấn đề liên quan hoạt động trang thông tin điện tử do cơ quan, đơn vị quản lý theo quy định.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch và phần tử xấu có hoạt động sử dụng mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước.

MINH DUY (TP Vĩnh Long)