TX Bình Minh: 96 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2017

Cập nhật, 13:48, Thứ Ba, 07/02/2017 (GMT+7)

Thực hiện chỉ tiêu giao quân năm 2017, đến nay TX Bình Minh đã cơ bản thực hiện xong các bước chuẩn bị theo quy định và tất cả thanh niên đều có mặt ở địa phương sẵn sàng chờ đến ngày lên đường nhập ngũ.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX Bình Minh, trong những ngày vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 không vi phạm tai nạn giao thông, không vướng tệ nạn xã hội và giữ gìn sức khỏe tốt.

Trước đó, các xã- phường cũng tổ chức lễ phát lệnh gọi nhập ngũ và họp mặt các gia đình có thanh niên trúng tuyển nhằm động viên tinh thần và giáo dục truyền thống cách mạng để các bạn trẻ yên tâm sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2017, TX Bình Minh có kế hoạch giao 96 tân binh cho các đơn vị: Lữ 226 Quân khu 9, Trường Quân sự Quân khu 9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và công an.

Trong đó, chất lượng đảng viên, đoàn viên, chuyên môn kỹ thuật, trình độ văn hóa CĐ, ĐH đảm bảo chỉ tiêu. Năm nay, tất cả các xã- phường của TX Bình Minh thực hiện báo lệnh 1 thanh niên lấy 1 tân binh.

Để ngày giao nhận quân diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo số lượng và chất lượng, TX Bình Minh cũng tăng cường tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

Ngoài ra, các xã- phường cũng vận động nguồn quỹ ủng hộ 1 sổ tiết kiệm cho mỗi tân binh trong ngày nhập ngũ trị giá 1 triệu đồng.

Theo kế hoạch, ngày 11/2, TX Bình Minh tổ chức hội trại tòng quân và sáng 12/2 sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị.

HOÀNG MINH (TX Bình Minh)