TP Vĩnh Long vận hành bộ phận "một cửa liên thông" hiện đại

Cập nhật, 09:15, Thứ Tư, 18/01/2017 (GMT+7)

Chiều 17/01/2017, UBND TP Vĩnh Long khánh thành nhà làm việc và khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình một cửa liên thông hiện đại. Tổng kinh phí đầu tư cho mô hình này khoảng 2,2 tỷ đồng.

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Vĩnh Long cắt băng khánh thành.
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Vĩnh Long cắt băng khánh thành.

Đây là nơi tiếp nhận và trả kết quả cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính với UBND thành phố.

Bộ phận một cửa giải quyết các hồ sơ hành chính thuộc 10 lĩnh vực gồm: kinh tế, giáo dục- đào tạo, xây dựng- giao thông, tài nguyên- môi trường, văn hóa- thể thao và du lịch, lao động- thương binh và xã hội, nội vụ, tài chính- kế hoạch và đầu tư, tư pháp, y tế.

Nhà làm việc được cải tạo, sửa chữa, mở rộng có diện tích 105 m2. Văn phòng được chia làm 2 tổ, gồm tổ lĩnh vực đất đai nghĩa vụ tài chính và thu phí được bố trí từ quầy 1 đến quầy 3; tổ một cửa thực hiện các lĩnh vực còn lại.

Đặc biệt, nơi đón tiếp , ngồi chờ của công dân là 50% diện tích, trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ. Thời gian làm việc từ 7- 11 giờ sáng; buổi chiều từ 13- 17 giờ (tuy nhiên dành 30 phút sáng và 60 phút chiều để luân chuyển hồ sơ về các cơ quan chuyên môn).

 Trong tháng 2 mô hình này sẽ vận hành tại tất cả các huyện, thị còn lại trong tỉnh. Trong ảnh: Lãnh đạo tham quan mô hình một cửa liên thông.
Trong tháng 2 mô hình này sẽ vận hành tại tất cả các huyện, thị còn lại trong tỉnh. Trong ảnh: Lãnh đạo tham quan mô hình một cửa liên thông.

Việc vận hành một cửa liên thông hiện đại sẽ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền, từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong giải quyết hồ sơ của công dân.

Tin, ảnh: TẤN ANH