Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự

Cập nhật, 16:52, Thứ Ba, 17/01/2017 (GMT+7)

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, đến nay công tác chuẩn bị tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 tại các địa phương đã thực hiện đúng hướng dẫn, đạt yêu cầu từ khâu nắm nguồn, đăng ký, xét duyệt, khám sức khỏe.

Hồ sơ công dân đủ sức khỏe gọi nhập ngũ hoàn chỉnh giao cho các đơn vị nhận quân thâm nhập, chốt danh sách phát lệnh gọi nhập ngũ.

Từ nay đến ngày giao quân, sẽ phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền để công dân nắm rõ tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, tạm hoãn, tạm miễn gọi nhập ngũ, quyền lợi và nghĩa vụ công dân trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự và khi xuất ngũ về địa phương.

Thực hiện phương châm “Dân chọn, dân cử, dân tuyển, dân kiểm tra và nhân dân tiễn đưa”, tổ chức giao quân đạt 100% chỉ tiêu, không bù đổi sức khỏe.

Bám sát địa bàn nắm chắc tình hình tư tưởng của công dân và gia đình để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, không để đánh mất lòng tin của nhân dân trong công tác tuyển quân.

Năm nay, Vĩnh Long được Chính phủ giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.000 công dân nhập ngũ.

Các đơn vị nhân quân gồm: Lữ đoàn 71, Sư đoàn 9, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn Pháo phòng không 226, Lữ đoàn Công binh 25, Trường Quân sự Quân khu 9 và Trung đoàn bộ binh 890 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long).

TRUNG HƯNG