Báo Thái Lan cho rằng Việt Nam coi King's Cup là cơ hội tập dượt

Cập nhật, 10:16, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Trước thềm King’s Cup 2019, truyền thông Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam không có tham vọng giành chức vô địch giải đấu. Và HLV Park Hang Seo chỉ coi đây là cơ hội để các cầu thủ tập dượt cho Vòng loại World Cup 2022.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức công bố 3 đội khách mời dự King's Cup 2019 gồm ĐT Việt Nam, ĐT Ấn Độ và ĐT Curacao tranh tài cùng chủ nhà Thái Lan.

Theo thông lệ, đội tuyển Việt nam sẽ đối đầu với ĐT Curacao ở trận bán kết, trong khi chủ nhà Thái Lan sẽ đối đầu với Ấn Độ trong trận đấu còn lại.

Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết, trong khi hai đội thua sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3. Các trận đấu tại King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5-8/6 trên sân Chang Arena của Buriram United.  

Báo Thái Lan phân tích về mục tiêu ĐT Việt Nam ở King’s Cup
Báo Thái Lan phân tích về mục tiêu ĐT Việt Nam ở King’s Cup

Để chuẩn bị cho giải đấu truyền thống của xứ sở chùa Vàng, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ bắt đầu hội quân vào cuối tháng 5 tới. Do King’s Cup 2019 diễn ra vào thời điểm FIFA Day’s, nên đây được xem là cơ hội để ĐT Việt Nam cọ xát, tích luỹ điểm số trên BXH FIFA.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của báo chí Thái Lan, dù khẳng định mang đội hình mạnh nhất tham dự King’s Cup 2019, nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo không hẳn là chức vô địch.

Viết về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu diễn ra đầu tháng 6 tới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: “ĐT Việt Nam sẽ tham dự King's Cup lần thứ 47.

Họ sẽ mang tới Thái Lan lực lượng mạnh nhất nhất hiện có, bởi King's Cup rơi vào ngày FIFA Day. Kết quả các trận đấu sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của Việt Nam trên BXH FIFA”.

Thậm chí tờ Siam Sport cho rằng mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này chỉ là để các cầu thủ cọ sát tích lũy kinh nghiệm: “Tuy nhiên họ không đặt mục tiêu phải chiến thắng, thậm chí không mặn mà với chức vô địch King's Cup.

Bởi 'Rồng vàng' chỉ coi King's Cup là nơi thử nghiệm chiến thuật và đội hình trước vòng loại World Cup”. Trong lịch sử, ĐT Việt Nam tham dự 1 lần vào năm 2006 và giành vị trí Á quân, sau khi để thua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-3 ở trận chung kết.

Với chủ nhà Thái Lan, thời gian qua Liên đoàn bóng nước này đã nỗ lực tìm kiếm một HLV ngoại chất lượng để dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Mặc dù đã đưa ra rất nhiều lời đề nghị cho các HLV ở châu Âu nhưng họ vẫn không tìm được “thuyền trưởng mới” mới cho đội bóng xứ sở Chùa vàng.

Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Sirisak Yodyardthai dẫn dắt đội tuyển quốc gia tại King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới.

Do đây chỉ là giải đấu giao hữu nên HLV Sirisak Yodyardthai vẫn được cầm quân ở đội tuyển. Trong thời gian này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ tiếp tục tìm kiếm những ứng viên phù hợp để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Theo Đức Anh/thethaovietnam.vn