Đàn em Công Phượng, Tuấn Anh có cơ hội tập huấn tại Hà Lan

Cập nhật, 14:40, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Trước việc CLB HAGL đang đàm phán hợp tác với CLB Feyenoord Rotterdam (Hà Lan) lứa cầu thủ đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh ở phố Núi đang có cơ hội lớn để sang tập huấn tại Hà Lan trong thời gian tới.

Sau mối lương duyên với hệ thống đào tạo Arsenal JMG bị chấm dứt, bầu Đức đang tính tói chuyện hợp tác với CLB Feyenoord Rotterdam (Hà Lan) để đào tạo những lứa cầu thủ trẻ tiếp theo của HAGL. Đây cũng là cơ hội lớn để các cầu thủ trẻ có cơ hội được tiếp cận với nền bóng đá châu Âu.

Bầu Đức bàn chuyện hợp tác với đội bóng của Hà Lan
Bầu Đức bàn chuyện hợp tác với đội bóng của Hà Lan

Theo những thông tin được tiết lộ, mới đây phía CLB Feyenoord Rotterdam đã cử người đến Pleiku (Gia Lai) tìm hiểu về mô hình đào tạo và phát triển của CLB HAGL. Đại diện của đội bóng Hà Lan cũng đã chuyện hợp tác trong bóng đá giữa đội bóng này với bầu Đức.

Sau những cuộc gặp gỡ với đại diện CLB Hà Lan, trao đổi với báo chí trong nước, bầu Đức tiết lộ trong tương lai gần HAGL sẽ đưa lứa cầu thủ U19 của mình hiện được dẫn dắt bởi HLV Graechen Guillaume sang tập huấn tại Hà Lan.

Trong trường hợp hai bên hợp tác thành công, phía CLB Feyenoord Rotterdam sẽ cử đội trẻ sang thi đấu tại Việt Nam khi ban lãnh đạo của CLB HAGL đưa ra lời đề nghị.

Trước đây khi xây dựng Học viện HAGL JMG, bầu Đức đã liên kết với CLB Arsenal để hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ.

Do đó, các cầu thủ thuộc khóa 1 của học viện với những cái tên được nhắc đến nhiều thời gian qua như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều,… đã sớm được tiếp xúc với giáo án tập luyện quốc tế.

Việc chuyển hướng sang hợp tác với CLB Feyenoord Rotterdam của Hà Lan cũng sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ của HAGL có cơ hội tiến bộ lớn như các đàn anh của mình.

Cũng như nhiều nước thuộc khu vực châu Âu khác, Hà Lan nổi tiếng là quốc gia phát triển tốt bóng đá trẻ. Ngoài lò đào tạo Ajax Amsterdam trứ danh, thì lò Feyenoord Rotterdam cũng là một lò đào tạo trẻ nổi tiếng.

Bản thân CLB Feyenoord Rotterdam cũng là một CLB giàu truyền thống ở Hà Lan, từng đoạt cúp C1 châu Âu vào năm 1970. Do đó, việc hợp tác này có thể giúp những đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh… có thêm nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp thi đấu của mình.

Theo Đức Văn – thethaovietnam.vn