Vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2019: Thú vị màn đối đầu giữa Kiều Trinh- Bích Tuyền

Cập nhật, 15:36, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Theo ghi nhận từ giới chuyên môn, trận cuối cùng vòng bảng giữa Thông tin LienVietPostBank và Truyền hình Vĩnh Long (THVL) đã chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số gay cấn và cuộc “đấu súng” hấp dẫn giữa hai đối chuyền rất triển vọng là Kiều Trinh và Bích Tuyền.

Đội nữ Thông tin LienVietPostBank là 1 trong 2 đội vẫn chưa thua một hiệp đấu nào kể từ đầu vòng 1 của mùa giải năm 2019.

Trong trận gặp THVL, 2 hiệp đấu đầu tiên diễn ra với kịch bản khá giống nhau, đội bóng áo lính khởi đầu tốt hơn, vượt lên dẫn điểm trước khi THVL gọi hội ý và rút ngắn tỷ số, nhưng ở cuối hiệp đấu, đội bóng của HLV Bùi Huy Sơn chứng tỏ kinh nghiệm với liên tiếp các pha xử lý chính xác. Nhờ đó mà Thông tin LienVietPostBank thắng 25/20 và 25/21.

Hiệp 3 khá bất ngờ, các cô gái THVL của HLV Đào Thị La lại dẫn trước 4/0, nhưng sau đó lại là một cuộc rượt đuổi điểm số rất sát sao khi không bên nào dẫn đối phương quá 2 điểm.

Và sau một pha đỡ giao bóng hỏng, Thông tin đã bị THVL rút ngắn 20/21. Sau thời gian hội ý, THVL vượt lên dẫn 23/22. Rồi Thông tin LienVietPostbank vượt lên 24/23 nhưng THVL gỡ hòa ngay sau đó.

Bắt đầu từ đây là một màn rượt đuổi hết sức kịch tính, 2 lần ghi điểm của Kiều Trinh được nối tiếp bởi điểm gỡ hòa của THVL và họ thậm chí đã vượt lên dẫn 27/26 trước khi một cú đánh chạm chắn của Thu Trang đi ra ngoài để quân bình 27/27.

THVL 3 lần có cơ hội “set point” thì 3 lần để cho đội bóng của Kiều Trinh gỡ hòa. Đến lượt Thông tin LienVietPostbank có “match point” sau khi Ngọc Diễm mắc sai lầm không đỡ cú phát bóng sâu của Đỗ Thị Minh, nhưng Bích Tuyền gỡ hòa 31/31.

THVL lại có thêm 2 lần dẫn điểm nữa, nhưng cú đập của Thu Trang và một pha phát bóng hỏng của Bích Tuyền lại giúp đối phương quân bình tỷ số 33/33. Và cuối cùng, 2 pha chắn bóng chính xác liên tiếp giúp Thông tin LienVietPostBank định đoạt 35/33 ở hiệp 3, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU