HLV Thái Lan quyết cùng các học trò vô địch King's Cup 2019

Cập nhật, 09:29, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Dù có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019, tuy nhiên trao đổi với báo chí trong nước, HLV Sirisak Yodyardthai của đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành chức vô địch King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới.

Do không tìm được HLV ngoại chất lượng để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nhằm chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2019, ngày 9/4 Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã công bố quyết định HLV Sirisak Yodyardthai sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này tham dự King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới.

Chia sẻ với báo giới sau khi trở thành HLV trưởng tuyển Thái Lan, HLV Sirisak Yodyardthai tuyên bố: “Mục tiêu của tuyển Thái Lan là vô địch King’s Cup.

Năm ngoái, chúng tôi đã không thể vô địch. Sự tự trọng của người Thái Lan buộc đội tuyển và các cầu thủ phải có trách nhiệm làm tất cả những gì tốt nhất ở giải lần này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng của mình”.

King’s Cup vốn là giải giao hữu thường niên của bóng đá Thái Lan và năm nay là năm thứ 47 giải đấu này được tổ chức. Chính vì thế, King’s Cup 2019 không chỉ có ý nghĩa chuyên môn mà còn mang giá trị tinh thần to lớn với bóng đá và người dân Thái Lan.

Năm ngoái, đội tuyển Thái Lan đã không thể giữ chiếc cúp lại quê nhà sau trận thua 2-3 trước Slovakia ở chung kết King’s Cup 2018. Đó là lý do khiến họ rất quyết tâm trước giải năm nay.

 Trong bài phát biểu của mình, HLV Sirisak Yodyardthai thừa nhận cả 3 đối thủ còn lại tham dự giải đấu năm nay đều có thứ hạng cao hơn chủ nhà Thái Lan.

Tuy nhiên, sân nhà được xem là lợi thế lớn cho đội tuyển Thái Lan: “Ba đối thủ của tuyển Thái Lan ở King’s Cup đều là những đội mạnh.

Xếp hạng của họ cao hơn chúng tôi. Nhưng Thái Lan sẽ được chơi bóng trên sân nhà. Với tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan, chúng tôi sẵn sàng đối đầu mọi địch thủ”.

HLV Sirisak Yodyardthai cũng chỉ ra điểm mạnh của từng đội bóng tại King’s Cup 2019 nhưng nhấn mạnh ông cùng các học trò sẽ thi đấu sòng phẳng với các đối thủ: “Curacao có phần lớn đội hình đang chơi tại Hà Lan, trong khi tuyển Việt Nam hiện có phong độ cao.

Nhưng tôi nghĩ Thái Lan được chơi trên sân nhà. Rất nhiều CĐV Thái Lan sẽ ủng hộ chúng tôi. Tôi tin rằng tuyển Thái có thể thi đấu sòng phẳng với các đối thủ”.

 Ngoại trừ Curacao tới từ châu Mỹ xa xôi, cả Ấn Độ và Việt Nam đều là những đội tuyển nặng duyên nợ với người Thái những năm gần đây.

Trong đó, đội tuyển Ấn Độ chính là những người đã hủy diệt Thái Lan 4-1 ở ngay trận đấu mở màn tại vòng mở màn Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE hồi tháng 1 vừa qua và là nguyên nhân trực tiếp khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải. Còn Việt Nam là đối trọng nhiều năm với Thái Lan tại Đông Nam Á.

Mới đây, U23 Việt Nam đã thắng Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 ở Hà Nội. Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn nhận được sự quan tâm lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ hai nước.

 King’s Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5-8/6 trên sân Chang Arena của Buriram United. Theo thông lệ King’s Cup, 2 đội xếp hạng cao hơn là Việt Nam và Curacao sẽ gặp nhau trong khi Thái Lan đối đầu Ấn Độ ở vòng mở màn. Đây là giải đấu quan trọng của các đội tuyển trước thềm vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

 Thứ hạng FIFA của 4 đội tuyển dự King's Cup 2019

 (Theo BXH FIFA tháng 4/2019)

 1. Curacao (hạng 82)

 2. Việt Nam (hạng 98)

 3. Ấn Độ (hạng 101)

 4. Thái Lan (hạng 114)

 Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn