HLV Park Hang Seo được phong hàm giáo sư danh dự ở Hàn Quốc

Cập nhật, 09:27, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Theo thông tin được tờ Dong-A tiết lộ, HLV Park Hang Seo đã được trường Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc) phong hàm giáo sư danh dự.

Tác giả của tờ Dong-A đưa tin, sau những thành công cùng các đội tuyển Việt Nam thời gian qua HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã được trường Đại học Kwangwoon (Seoul, Hàn Quốc) phong hàm giáo sư danh dự.

Đây chỉ là hành động có ý nghĩa tôn vinh hai nhân vật đã giúp nâng cao hình ảnh của đất nước, con người Hàn Quốc ra thế giới và gắn kết thêm tình hữu nghị của hai đất nước Hàn Quốc và Việt Nam.

Tờ Dong-A cũng khẳng định hàm giáo sư danh dự của HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin chỉ có ý nghĩa trong trường Đại học Kwangwoon chứ không sử dụng giống như một chức vụ học thuật.

HLV Park Hang Seo được phong hàm giáo sư danh dự ở trường Đại học Kwangwoon
HLV Park Hang Seo được phong hàm giáo sư danh dự ở trường Đại học Kwangwoon

Trước đó, trong buổi gặp mặt HLV Park Hang Seo khi vị chiến lược gia 60 tuổi trở về quê nhà nghỉ ngơi sao chiến tích lọt vào Top 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2019 tại UAE hồi tháng 1 vừa qua, đại diện của trường Đại học Kwangwoon, Yoo Ji Sang cho biết ông muốn thông qua hình ảnh của HLV Park Hang Seo để truyền tải những thông điệp về sự cố gắng không ngừng nghỉ và động lực hướng đến thành công cho các sinh viên nước ngoài đang theo học tại trường.

Tác giả của tờ Dong-A cũng cho biết một sinh viên người Việt Nam đang theo học ngành kỹ thuật điện tử ở trường đã đứng lên nói lời cảm ơn tới thầy Park vì những gì ông đã làm được cho bóng đá và đất nước Việt Nam.

Trước đó, sau thành công ở giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã được Thị trưởng thành phố Changwon mời làm đại sứ.

Trong hơn 1 năm qua, HLV Park Hang Seo đã cùng bóng đá Việt Nam giành được rất nhiều thành công và vị chiến lược gia 60 tuổi cũng là một trong những cái tên được truyền thông Hàn Quốc săn đón nhiệt tình.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam trước khi tham dự giải đấu King’s Cup vào tháng Sáu. Ở giải đấu này, chúng ta sẽ đối đầu với đại diện CONCACAF, Curacao. Trong khi đó đội tuyển Thái Lan sẽ chạm trán với Ấn Độ. Hai đội thắng sẽ vào chung kết tranh chức vô địch, hai đội thua sẽ tranh hạng ba.

Năm nay cũng là năm thứ 47 giải được tổ chức. LĐBĐ Thái Lan cũng khẳng định King’s Cup hiện đang là giải đấu được FIFA phê chuẩn là giải giao hữu quốc tế cấp “A”, tức cấp độ dành cho ĐTQG. Do vậy, kết quả của các trận đấu sẽ được sử dụng để tính điểm cho BXH tháng tương ứng của FIFA.

Về mặt nguyên tắc, đội xếp hạng dưới nếu giành được chiến thắng trước đội xếp hạng cao hơn thì điểm số nhận được cũng sẽ cao hơn. Trong lịch sử, ĐT Việt Nam tham dự 1 lần vào năm 2006 và giành vị trí Á quân, sau khi để thua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-3 ở trận chung kết.

Theo Dũng Phương – thethaovietnam.vn