Bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 Asian Cup 2019: Bất lợi cho Việt Nam

Cập nhật, 09:11, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)
 Bảng xếp hạng đội thứ 3 Asian Cup 2019 có thành tích tốt nhất. Lao Động cập nhật tính đến sáng 15/1.
Bảng xếp hạng đội thứ 3 Asian Cup 2019 có thành tích tốt nhất. Lao Động cập nhật tính đến sáng 15/1.

Cục diện bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất có nhiều thay đổi sau khi Thái Lan bất ngờ giành được một suất vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với tư cách đội nhì bảng A. Trong khi đó, Việt Nam rơi vào thế bất lợi.

Rạng sáng 15/1, ĐT Thái Lan giành ngôi nhì bảng A đầy bất ngờ. Thầy trò HLV Sirisak Yodyathai đã cầm hòa 1-1 để buộc chủ nhà UAE chia điểm.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng A, Bahrain bất ngờ loại Ấn Độ nhờ quả penalty phút 90+1, qua đó gián tiếp giúp Thái Lan vươn lên vị trí thứ hai của bảng đấu.

Với kết quả này, cục diện bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất Asian Cup 2019 đã thay đổi. Bahrain có mặt ở bảng xếp hạng này và đang dẫn đầu top 4 đội có thành tích tốt nhất, chắc chắn có suất vào vòng 1.8.

Thái Lan không còn tên ở bảng xếp hạng này bởi đã xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhì bảng A (4 điểm).

4 đội còn lại trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất đều có cơ hội ngang nhau, khi đều chưa có điểm nào sau hai lượt trận. Nếu có chiến thắng ở lượt trận cuối thì sẽ có cơ hội.

Khán giả vẫn hồi hợp chờ đợi bất ngờ của tuyển Việt Nam ở giải đấu Asian Cup 2019 sau hai lượt trận để thua trước hai đối thủ mạnh là Iraq và Iran. Việt Nam đã bị bật khỏi top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đội quân của thầy trò ông Park Hang-seo hiện vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và có thể cạnh tranh “vé vớt” với Philippines (bảng C).

Khi đó, Việt Nam và Philippines chỉ cần hơn đội hạng ba của bảng E hoặc F (về điểm số hoặc hiệu số bàn thắng bại) là chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Điều này chỉ xảy ra với điều kiện, hai đại diện Đông Nam Á buộc phải thắng ở lượt trận cuối. Nếu thắng với tỉ số càng cách biệt thì cửa đi tiếp càng rộng mở.

Sau lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào tối nay 15/1, cục diễn bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ tiếp tục bị xáo trộn. Về mặt lý thuyết, Syria vẫn còn cơ hội nhưng họ phải gặp ĐT Úc ở lượt đấu cuối.

Cùng với đó, ĐT Palestine cùng có 1 điểm như Syria cũng đối đầu với đội đầu bảng Jordan. Hy vọng giành 3 điểm của Syria và Palestine dường như rất thấp.

Tuy nhiên, nếu Syria (đội đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất) chỉ cần hòa, hoặc hạn chế tối đa bàn thua trước ĐT Úc, thì các đội xếp thứ 3 ở các bảng khác cũng khó có cửa cạnh tranh suất vào vòng 1/8. Trừ khi các đội này phải có chiến thắng ở lượt trận cuối.

Theo BÍCH HÀ/LĐO