Trang viết xanh

Mùa yêu thương

Cập nhật, 05:51, Thứ Sáu, 16/12/2016 (GMT+7)

1. Mùa đông mang hơi gió thoang thoảng lạnh, làm con người cảm thấy đơn côi và nhỏ bé. Vì vậy tiếng chạm khẽ cũng làm rung động con tim.

Trong cái lạnh se se lòng đơn côi ấy, muốn tìm nơi sưởi ấm lòng nên người thì tìm bàn tay để ủ ấm bàn tay, người tìm bờ vai để tựa… Mùa đông không còn lạnh, mùa đông rộn ràng lễ cưới. Mùa đông trở thành mùa của hạnh phúc yêu thương.

2. Dù chưa tới Giáng sinh, nhưng không khí ấm áp của lễ hội đã lan tỏa. Những con đường trong thành phố; những cửa tiệm, trung tâm trang hoàng rực rỡ với cây thông, đèn hoa.

Mùa đông không buồn cho những con đường vắng tanh, không đơn côi vì đã có mùa Giáng sinh “ủ ấm”. Trong tiết trời se se lạnh, cây thông rực rỡ, lung linh sắc đèn màu, một cảm giác ấm áp.

Mùa Noel, mùa quà của nàng Tuyết và ông già Noel dành tặng các thiên thần bé nhỏ đầy thơ ngây. Gia đình được ủ ấm bằng giọng cười của trẻ thơ, bằng những ân cần của thành viên trong gia đình.

Mùa của những cập tình chớm nở… Mùa Noel về mang biết bao niềm vui, niềm hạnh phúc xung quanh.

3. Mùa đông ấm lòng với những chương trình thiện nguyện. Đây là nét đẹp truyền thống mỗi dịp xuân về, tết đến. Những tấm lòng nhân bước chân trên con đường đông lạnh lẽo để vận động những nhà hảo tâm, Mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Mùa đông không lạnh bởi ấm tình thân ái, bởi bao tấm lòng thơm thảo. Cảm ơn những tấm lòng mang đầy hơi ấm nồng, chan chứa tình yêu thương nhân loại.

MAI KHA