Trang viết xanh

Đừng phí hoài tuổi trẻ!

Cập nhật, 14:31, Thứ Sáu, 02/12/2016 (GMT+7)

Có người từng bảo với tôi rằng: Trong cuộc sống có ba thứ quan trọng nhất đó là sức khỏe, thời gian và tiền bạc. Mừng cho tôi và cho bạn- những người còn đang rất trẻ- được sở hữu hai trong ba điều quý giá đó. Có thời gian, có sức khỏe thì ngại gì làm nên tất cả?

Tuổi trẻ, ai cũng có một thời: chưa đến, đã đến và đang đến. Người thì háo hức đợi mong với bao ước mơ được ôm ấp, hình thành. Người thì chùn chân mỏi gối cứ ngoảnh lại nhìn mà tiếc nuối... sao quá nhanh. Vậy còn bạn? Có bao giờ bạn tự hỏi: Mình có đang phí hoài đó chăng?

Nếu bạn chọn cho mình một cuộc sống sáo rỗng: đến trường chỉ để làm tròn “nghĩa vụ” với cha mẹ, thời gian còn lại là cà phê tán gẫu, tụ tập với bạn bè mà không quên check in vài bức ảnh selfie để “ăn ngủ” cùng mạng xã hội là bạn đang tự tay đánh mất tuổi trẻ của mình.

Cuộc đời con người, tuổi trẻ là giai đoạn tuyệt vời nhất. Vì chúng ta có thời gian, có sức khỏe, có hoài bão, có tự do và có tất cả mọi khả năng để theo đuổi đam mê của mình.

Thế thì tại sao bạn không bứt phá, không sáng tạo để khẳng định bản thân? Khi bạn sống một cuộc sống bằng phẳng thì đừng vội mừng vì chỉ cần một vật cản nhỏ cũng đủ sức quật ngã bạn.

Có rất nhiều bạn trẻ chấp nhận co rút trong sự bao bọc của cha mẹ. Đúng! Bạn không cần phải lo cho tương lai vì đã có cha mẹ chu toàn.

Nhưng đó là tương lai của bạn hay của cha mẹ bạn. Bạn đã có một nền móng vững chắc thì tại sao không tựa vào đó để xây nên ngôi nhà màu hồng mà bạn đã từng thiết kế.

Sống bằng cuộc sống của chính mình bạn sẽ biết quý trọng những gì mình đang có và thấy cuộc sống này tràn đầy ý nghĩa hơn.

Dĩ nhiên, khi còn trẻ người ta dễ dàng bị va vấp. Thậm chí nhiều bạn cảm thấy bế tắc và muốn buông xuôi. Nhưng, tuổi trẻ cũng là cái tuổi chứa đựng một sức mạnh phi thường có thể vượt qua mọi rào cản. Không có một khó khăn nào ngăn được sức trẻ đâu!

Nếu bạn dễ dàng đầu hàng hay bỏ cuộc thì chính bạn đã giết chết cảm xúc của mình. Vài ba phen “giập nát” có nghĩa gì đâu với ngoài kia là sóng to gió lớn.

Nhiều người còn khó khăn gấp bội mà họ vẫn mạnh mẽ đứng lên và đi tiếp đấy thôi! Hãy mỉm cười chấp nhận dù cho đó là thất bại chua cay.

Bởi sau tất cả, những gì còn ở lại chắc chắn sẽ là thành công, những gì mình trải qua chắc chắn là thứ quý giá nhất không có gì đánh đổi được!

Hãy vươn vai đứng dậy và đừng phí hoài tuổi trẻ của mình, bạn nhé!

DIỄM KIỀU