Du xuân- thêm yêu thiên nhiên

Cập nhật, 18:30, Thứ Hai, 19/02/2018 (GMT+7)

 

Vẻ đẹp của bãi Đầm Trầu (Côn Đảo) biển xanh trong biêng biếc, bãi cát dài, trắng phẳng mịn.
Vẻ đẹp của bãi Đầm Trầu (Côn Đảo) biển xanh trong biêng biếc, bãi cát dài, trắng phẳng mịn.

Sau khi cùng gia đình hưởng tết đoàn viên thì nhiều người tranh thủ vi vu du xuân trên những cung đường đẹp của Tổ quốc, để "lắng nghe mùa xuân về" trên những miền đất  nước, thật thú vị biết bao!

Biển xanh, cát trắng vẫy gọi!

Muốn cảm nhận cái tết trên đảo, trưa Mùng 3 Tết, thầy giáo-bác sĩ Nguyễn Thành Thượng (Trường Trung cấp Y tế Vĩnh Long) đã có mặt đón tết cùng bà con tại Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo vào 8 giờ sáng và tới Cảng cá Bến Đầm (Côn Đảo) sau khoảng 2 giờ 15 phút. Giá vé 310.000 đ/lượt/khách. Rất nhiều du khách chọn du xuân Côn Đảo theo tuyến này.

Đi đúng lúc biển động nên Thượng hơi bị say sóng. Vậy mà khi đặt chân tới Côn Đảo, cảm giác say sóng biến mất, Thượng cùng các bạn xuýt xoa trước vẻ đẹp của biển xanh trong biêng biếc, bãi cát dài, trắng phẳng mịn.

Biển Vũng Tàu vẫy gọi.
Biển Vũng Tàu vẫy gọi.

Từ trung tâm đảo đến khu vực Cỏ Ống, Bến Đầm đến các nhà văn hóa, khu dân cư... đều được trang trí cờ phướn rực rỡ đón xuân. Những con đường ở Côn Đảo sạch vô cùng, những bờ tường rêu phong cổ kính.

Không khí trong lành, yên ắng, dễ chịu làm sao.  Ấy mà trong chiến tranh, Côn Đảo từng là “địa ngục trần gian”, là minh chứng cho tội ác của thực dân Pháp– đế quốc Mỹ với hệ thống nhà lao, chuồng cọp, chuồng bò, ma thiên lãnh, nghĩa trang; Cầu tàu 914,…

Côn Đảo ngày nay đã là một mảnh đất thanh bình và ấm áp tình người. Thầy Thành Thượng chia sẻ: "Tham quan Côn Đảo, ngoài cảm nhận tết ở đảo thì xem như một trải nghiệm về tâm linh để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng đã chiến đấu, hy sinh vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân".

Ở tỉnh Kiên Giang, ngoài "đảo ngọc" Phú Quốc là "thiên đường nghỉ dưỡng" lý tưởng thì các quần đảo Bà Lụa, Nam Du, Hòn Sơn là điểm đến được nhiều du khách chọn.

Hòn Sơn- đảo nhỏ nằm trên tuyến tàu đi Nam Du, Kiên Giang với phong cảnh hữu tình, bãi tắm đẹp là lựa chọn cho những ai yêu biển. Điều làm nên sức hấp dẫn, thu hút du khách chính là thiên nhiên hoang sơ, môi trường trong lành...

Biển trong xanh với hàng dừa ngả ra biển, những bãi đá lớn nhỏ cùng những chiếc võng, xích đu đong đưa thích hợp cho việc chụp ảnh. Càng thích hơn nữa khi thấy những "chú khuyển" chạy giỡn với nhau trên biển.

"Chúng tôi có ngày nghỉ tết trọn vẹn bên bạn bè, không xe cộ, không tiếng ồn ào, chỉ có tiếng cười giòn tan hòa cùng sóng biển. Cảm giác bình yên, được hít hà vị mặn mòi của biển, được ngắm trời mây nước mênh mông rất thú vị"- Hoàng Ân chia sẻ. 

Bạn Nguyễn Thanh Sang (Phường 1- TP Vĩnh Long) xuýt xoa: "Leo lên đỉnh Ma Thiên Lãnh, nhìn thấy núi non, trời biển xanh thăm thẳm; lắng nghe thanh âm của gió vi vu thật thích. Bao nhiêu mệt mỏi tan biến, chỉ biết tận hưởng cảnh đẹp này mà thôi!"

Du xuân- thêm yêu thiên nhiên

Năm nay kỳ nghỉ tết dài, các gia đình trẻ có xu hướng chỉ ăn tết ở nhà đôi ba ngày, sau đó tranh thủ đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, tận hưởng không khí tết ở nhiều nơi. 

Sau khi quây quần cùng người thân tận hưởng tết đoàn viên, chúc mừng năm mới, anh Nguyễn Thanh Tân (Phường 2- TP Vĩnh Long) chọn "thành phố tình yêu" làm điểm du xuân cho gia đình nhỏ của mình.

Anh Tân cho biết: "Chỉ có thời điểm tết mới rảnh rang, ba mẹ không đi làm, các con được nghỉ học nên cả nhà rủ nhau đi chơi. Tụi nhỏ mê cảnh đẹp, mê không khí lạnh của Đà Lạt lắm".

Và đến với "thành phố của ngàn hoa" Xuân Mậu Tuất 2018 này, gia đình anh hòa cùng dòng người ngắm hội hoa xuân, thưởng lãm những chiếc xe ô tô hoa, xe vespa hoa ngay trung tâm TP Đà Lạt.

Từ vẻ đẹp của núi rừng, cây cỏ, hoa mận nở trắng xóa giữa mùa xuân cao nguyên; đào khoe sắc thắm rực hồng; đến nét hồn nhiên của trẻ nhỏ và nụ cười không chút âu lo của những cô thiếu nữ- Xuân Tây Bắc đẹp lắm.

Xuân Tây Bắc.
Xuân Tây Bắc.

Những bức hình đẹp lung linh của nhiếp ảnh gia được đăng tải trên các báo mạng đã thôi thúc các cô gái trẻ thích vi vu đi khám phá những vùng đất mới. Một lộ trình rong ruổi Tây Bắc du xuân ngẫu hứng là sự lựa chọn của nhóm bạn Nhật Linh (TP Hồ Chí Minh).

Một Mai Châu (Hòa Bình) thanh bình trong thung lũng với những nếp nhà hiền lành. Đến để cảm nhận mùa xuân, để mơ "Mai Châu mùa em thơm nếp xôi".

Những bản làng hiền lành của người Thái, người Mông cùng những cánh đồng cải vàng, những cội đào nở rực và những triền núi đầy hoa mận trắng. Một Mộc Châu (Sơn La)- cao nguyên yên bình và xinh đẹp luôn hấp dẫn du khách bởi sự nguyên sơ và những nét văn hóa bản địa đặc sắc.

Màu trắng muốt của hoa mận, xen lẫn với sắc hồng của hoa đào khiến Mộc Châu như được khoác chiếc áo mới đầy màu sắc rực rỡ để đón chào một mùa Xuân mới. Ở đây, Nhật Linh còn bắt gặp các em nhỏ người dân tộc hồn nhiên với mái đầu khét nắng chơi nhảy dây, khoanh tay lễ phép và cười tươi rói khi được tặng những viên kẹo ngọt.

Những cô gái trẻ đứng bên sườn núi, lưng địu con, tay cầm ô, váy xòe xinh đẹp... "Nụ cười hiền, sự mộc mạc, chất phát và giọng nói tiếng Kinh lơ lớ của cô gái làm cuộc đời thêm dễ thương và mình cũng tan đi cái mệt của chặng đường dài"- Nhật Linh chia sẻ.

"Lắng nghe mùa xuân về" trên những miền đất xa xôi của Tổ quốc, thật thú vị biết bao!

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG