Cảnh giác các đối tượng lừa đảo

Cập nhật, 15:09, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội vừa có Công văn số 473 gửi các sở, ban, ngành trong tỉnh để thông tin về việc cảnh giác với các đối tượng lợi dụng danh nghĩa giúp đỡ thương binh, bệnh binh để vận động tài trợ trái phép.

Theo đó, các đối tượng thường viện lý do kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, để vận động quyên góp, giúp đỡ, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đang gặp khó khăn, nhưng thực chất là trục lợi cá nhân.

Thủ đoạn của bọn chúng thường là núp bóng hoặc giả mạo công văn, giấy giới thiệu của một số cơ quan, tổ chức của Trung ương hoặc của tỉnh để liên hệ với các cơ quan, đơn vị, các địa phương để tổ chức vận động tài trợ kinh phí.

Nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi này, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đề cao cảnh giác với các đối tượng vừa nêu, lưu ý kiểm tra, xác minh làm rõ tư cách pháp nhân của các tổ chức hoặc cá nhân khi đến liên hệ làm việc. Nếu phát hiện dấu hiệu khả nghi cần nhanh chóng thông tin cho Sở Lao động- Thương binh và Xã hội hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời kiểm tra, xác minh và xử lý.

HỒNG QUYẾN