Cú lừa mượn bàn đãi tiệc

Cập nhật, 07:57, Thứ Sáu, 22/04/2016 (GMT+7)

Hiện kẻ xấu thường hay tìm đến những gia đình có tổ chức đám tiệc và lợi dụng lúc gia đình sơ hở, mất cảnh giác để chúng ra tay lừa đảo, trộm cắp tài sản.

Anh T.N.T. (ngụ Phường 8, TP Vĩnh Long) cho biết: Anh có một người bà con ở xã Thanh Đức (Long Hồ). Vừa qua, gia đình này bị kẻ gian lừa lấy 2 cái bàn đãi tiệc đúng vào hôm tổ chức tiệc cưới cho đứa con.

Hôm đó khoảng 13 giờ, tại căn nhà khách đám cưới, chỉ còn vài người khách đang ngồi nhậu. Một số bàn đãi tiệc (loại bàn tròn làm bằng inox) đã được gia đình xếp lại sẵn, chuẩn bị chờ chủ cho thuê đến lấy. Lúc đó, có 2 nam thanh niên chạy xe Honda ghé vào, một người xin cho gặp chủ nhà và bảo rằng:

- Ở xóm kế bên có đám cưới đang đãi khách rất đông nên bị thiếu bàn. Lúc nãy, tụi cháu có đến nhà của chủ cho thuê nhà khách (cùng chủ cho thuê nhà khách với ở đây) để mướn thêm 2 bàn nữa.

Nhưng, ông chủ cho thuê nhà khách bảo: “Hiện tại đã hết bàn cho thuê rồi!” Vì cần bàn để đãi khách nên tụi cháu năn nỉ mãi ông chủ mới nghĩ cách giúp.

Ổng cho hay “Tuy hiện tại trong nhà không còn bàn để cho thuê. Nhưng có lẽ bên đám cưới đã đãi xong rồi. Có 2 bàn mắc công kêu xe chở quá. Thôi tui cho mượn đó, không tính tiền 2 bàn này.

Nhưng 2 cậu phải tự chạy xe đến đó chở. Nếu thấy người ta đã đãi khách xong thì hỏi để mượn lại. Nhớ nói là đã nói tên tui và đã hỏi ý kiến tui rồi thì chủ nhà người ta mới cho chở nha”.

Rồi, ông chủ còn chỉ đường cho tụi cháu đi đến đây nè.

Trong lúc người chủ nhà còn chần chừ chưa kịp nói gì thì thanh niên kia bảo tiếp:

- Chở 2 bàn đủ đãi khách không mậy?

- Chắc đủ rồi. Lúc nãy ông chủ cho thuê chỉ cho mình mượn có 2 cái. Người ta không tính tiền, mình mượn nhiều kỳ lắm!

- Ừ, tao quên.

- Sao bác? Cho cháu mượn 2 cái bàn nha. Hồi nãy ông chủ cho thuê có dặn rồi.

Nghe người thanh niên đó nói đúng tên của chủ cho thuê nhà khách, thế là chủ nhà đồng ý cho mượn 2 cái bàn. Sau đó, một người ra quay đầu xe, người còn lại đi đến lấy 2 cái bàn cầm 2 bên và nhanh chóng lên xe chạy đi.

Hôm sau, chủ cho thuê nhà khách đến thu dọn nhà khách và chở bàn. Người chủ cho thuê phát hiện thiếu 2 cái bàn và hỏi chủ nhà. Lúc này, chủ nhà mới phát hiện là mình bị lừa.

Vừa phải tốn tiền bồi thường 2 cái bàn gần 1 triệu đồng, vừa mang thêm bệnh tức. Phải chi lúc đó người chủ nhà gọi điện thoại người cho thuê nhà khách để kiểm tra thì đâu có sập bẫy của kẻ xấu như vậy.

NGUYỄN VĂN DÔ