Màn kịch "va chạm- sửa xe"

Cập nhật, 08:21, Thứ Ba, 31/05/2016 (GMT+7)

Đang lưu thông trên đường về cách nhà riêng khoảng 2km, chị Vân nghe một tiếng động mạnh phía sau khiến xe chị văng vào lề đường.

Bàn chân trái chị đau buốt. Quay lại, chị bắt gặp đôi nam nữ ăn mặc khá tươm tất, trên ngực còn đeo bảng tên ghi rõ tên sinh viên Nguyễn Văn X. và Nguyễn Thị Tố N., khoa… trường đại học… tọa lạc tại TP Cần Thơ.

- Chị thông cảm, tụi em vội quá, vì sợ trễ học nên đụng vào xe chị- đôi nam nữ lắp bắp xin lỗi rối rít.

- Mấy người đi đâu dữ vậy? Tôi bị trặc chân rồi, làm sao bây giờ?

Lúc này đôi nam nữ tiến đến đỡ chiếc xe chị Vân đứng lên. Đã từng xem nhiều câu chuyện cảnh giác trên truyền hình, chị Vân nhanh chóng rút chìa khóa xe cho vào túi quần. Chị ngẫm nghĩ: Trông mặt mày 2 đứa sinh viên này khá sáng sủa, lại đi xe SH trị giá gần trăm triệu đồng. Còn xe mình chỉ hai, ba chục triệu chớ mấy. Không khéo lại nghĩ oan cho người ta. Chị lại nhìn chiếc xe của mình bị hư hỏng phía sau với sự lo lắng.

- Hay chị để em chở chị tới bệnh viện gần đây khám thử coi có sao hông?- tiếng cô gái nhỏ nhẹ đề nghị.

Do cảnh giác từ trước, chị Vân từ chối và gọi điện thoại cho chồng đang công tác tại một cơ quan gần đó. Lúc này, người thanh niên cũng gọi điện thoại cho một người bạn đang hành nghề sửa xe ở khu vực này đến hỗ trợ.

Khoảng 10 phút sau, anh Sơn- chồng chị Vân- chạy xe đến điểm xảy ra tai nạn. Cùng lúc người thợ sửa xe cũng xuất hiện và đề nghị :

- Tiệm sửa xe của em cũng gần đây, trên đường Trần Văn K. Thôi, anh chị cứ mang xe đến tiệm, em sẽ sửa miễn phí coi như bồi thường thiệt hại cho bạn em vậy. Chuyện xui xẻo không ai muốn đâu.

- Nhưng làm sao tui chạy xe được? Tui bị “ trặc” chân rồi.

- Thôi được rồi. Bây giờ chồng chị chở chị. Bạn gái em chạy xe của chị đến tiệm sửa xe. Tụi em cùng chạy theo. Nè, em nhớ chạy chậm chậm để anh chị chạy sau lưng. Thôi mình đi anh chị.

Thấy thái độ chân thành của 3 thanh niên trẻ, ăn nói nhỏ nhẹ, lễ phép, đi xe đắt tiền, nhất là đôi nam nữ kia là sinh viên, vợ chồng chị Vân không chút nghi ngờ nên giao xe của chị Vân cho người con gái kia. Chạy chậm chậm khoảng 500m thì đôi nam nữ cùng người “thợ sửa xe” đã biến mất trong dòng xe đông đúc.

Đến lúc này, vợ chồng chị Vân mới biết mình vừa là nạn nhân của một màn kịch hoàn hảo.

VÂN ANH