"Màn kịch" tráo iPhone!

Cập nhật, 08:00, Thứ Ba, 23/02/2016 (GMT+7)

Hôm đó là sáng chủ nhật của một ngày cuối năm, tiệm kinh doanh vàng bạc, đá quý của chú, thím Ba Hùng- chủ tiệm vàng Huy Hùng ở TX Bình Minh (tên và địa chỉ nhân vật trong bài viết đã thay đổi) thật đông khách.

Đa số khách hàng đến đây là để mua nữ trang làm quà sính lễ trong mùa cưới nên chuyện buôn bán của tiệm gặp khá nhiều thuận lợi. Cũng như bao tiệm khác, để cạnh tranh- và nhất là từ khi có cô gái Út theo chồng định cư ở Canada gửi tiền về- chú Ba mở thêm dịch vụ “cầm đồ và đổi ngoại tệ”.

- Chú ơi, cho tụi cháu “cầm” chiếc điện thoại này- 1 trong 2 thanh niên vừa xuống xe máy bóng loáng trên tay cầm chiếc iPhone đến bên quầy hàng nói nhỏ. Thấy có khách mới bước vào, nhìn một lượt bộ dạng của 2 người chạy xe sang nhưng có chút nhếch nhác, chú Ba liếc vội qua thím rồi đáp dè dặt:

- A, 2 cháu thông cảm, ở đây chỉ nhận “cầm” vàng miếng hay đồ trang sức thôi!

- Chẳng giấu giếm gì chú, tụi cháu ở Cần Thơ qua bên này chơi “gà độ” lỡ thua hết tiền. Rồi như sực nhớ điều gì, người thanh niên đội mũ đi cùng nói chen với bạn:

- Tụi cháu chỉ có chiếc nhẫn này… không đủ “bạc” để “gỡ độ”. “Hỏa” quá, chú mần ơn mần phước “cầm” thêm cho tụi cháu nhờ…!

Thấy 2 thanh niên cứ nằn nì, sau một chút do dự, chú Ba miễn cưỡng nói với người cầm điện thoại:

- Thôi được, đâu cháu đưa nó cho tui coi thử!

Trong lúc chú Ba đang xem, thử các tính năng của máy… Bỗng chiếc iPhone đổ chuông, chú liền trao lại cho khách. Cùng lúc, người thanh niên nói lời “Xin lỗi!” rồi cầm máy bước nhẹ ra ngoài. Trong khi đó, người còn lại tháo vội chiếc nhẫn đang đeo, khẽ khàng: “Nếu được vậy, tụi cháu bán luôn cái nhẫn này cho chú!...”

Tuần lễ sau, đến kỳ hạn trả lại hàng cho khách, sau khi phân loại các nhóm hàng theo chứng từ, đến lượt chiếc iPhone,… chú Ba giật mình, tá hỏa: Thì ra… hôm trước 2 thằng nhóc ranh kia đã “đóng kịch” để lừa mình nhận “cầm” iPhone “dỏm” này... Chỉ chút sơ ý mà mình “mắc lõm” 3 triệu đồng…!

Biết chuyện, thím Ba ngồi kế bên nói đỡ cho chồng: “Thôi ông đừng buồn, đó là bài học đắt giá để mình cẩn trọng hơn trong chuyện kinh doanh!”

TP. THÀNH