Cả tin, bị kẻ xấu lừa gạt mất hàng hóa

Cập nhật, 05:03, Thứ Năm, 10/03/2016 (GMT+7)

Cách đây gần tròn năm, nhờ có người quen ở TP Cần Thơ hướng dẫn và bỏ hàng “gối đầu”, chị Ánh ở TX Bình Minh (tên và địa chỉ các nhân vật trong bài viết đã thay đổi theo yêu cầu người cung cấp thông tin) bỏ ra mớ vốn khá nhiều mua đất mặt tiền và mở đại lý chuyên bán đồ nhựa và nhiều mặt hàng gia dụng khác.

Chị cho biết, mặc dù còn mới mẻ trong chuyện kinh doanh, nhưng với những tính toán làm ăn vừa qua có thể tạm gọi là đúng hướng, bởi lợi nhuận thu được là khá cao- không phụ lòng người anh Việt kiều bên Mỹ bấy lâu gửi tiền về giúp đỡ. Tuy nhiên, gần đây do chủ quan, thiếu cảnh giác nên chị đã bị kẻ xấu lừa gạt mất nhiều hàng hóa.

Chị kể, người gạt chị là một người đàn ông đứng tuổi, tự xưng tên Bình, chuyên bán tạp hóa (ở Lục Sĩ Thành- Trà Ôn). Do trước đó có vài lần người này mua hàng và trả tiền mặt đầy đủ; vả lại qua tiếp xúc, bán buôn, anh ta nói: “Hồi nào tới giờ tui quen “bổ” hàng ở Cần Thơ, sẵn tiện thấy cửa hàng của cô mới ra, đi gần, hàng hóa đầy đủ mà giá cả cũng không chênh lệch mấy so với bên bển nên tui tự nguyện làm đại lý “con” trung thành!…”

Nghe vậy, chị cả tin, dịp cuối năm vừa rồi, đã không ngại bán “gối đầu” hàng tết như: rượu bia, nước ngọt, bánh mứt, xà bông, bột ngọt,… với số lượng lớn trị giá gần 20 triệu đồng.

Sau tết, không thấy người khách nọ trở lại trả tiền như đã hẹn. Biết đã bị lừa, chị cố nhiều lần gọi điện thoại nhưng… công cốc. Sau đó, chị đến Trà Ôn, tìm địa chỉ mà người khách nói trước kia, rồi hỏi thăm mấy anh chạy “xe ôm”, một vài chủ tiệm tạp hóa lân cận nhưng không rõ người đàn ông tên Bình ấy là ai?

Đây quả là bài học “kinh doanh” khá đắt mà có lẽ chị Ánh sẽ nhớ mãi trong đời!

TP. THÀNH