Giải quyết mâu thuẫn bằng... "bom xăng"

Cập nhật, 07:34, Thứ Sáu, 07/04/2017 (GMT+7)

Do có mâu thuẫn từ trước nên vào đêm 30/3/2017, Lê Phước Trọng (SN 1992, ngụ ấp An Điền II, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm) mang theo dao và Trần Minh Triều (SN 1998, ngụ ấp An Lạc Tây, xã Trung Hiếu) mang theo 2 vỏ chai bia có chứa xăng cùng một số đối tượng khác đi tìm Lê Trí (SN 1997, ngụ ấp Phước Tường, xã Quới An- Vũng Liêm) để giải quyết mâu thuẫn.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút, nhóm của Trọng đến một quán nhậu ở ấp Phong Thới (thị trấn Vũng Liêm) phát hiện thấy Trí đang ngồi uống nước với gia đình chủ quán là Nguyễn Ngân Hàng (SN 1992), Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (SN 1993, vợ của Hàng), Nguyễn Gia Bảo (SN 2013, con trai của Hàng).

Lúc này, Triều liền bước đến, châm lửa vào chai bia chứa xăng ném về phía Trí làm Xuyên và Gia Bảo bị bỏng nặng. Trí bỏ chạy thì bị Trọng đuổi theo dùng dao chém một nhát vào đầu gây thương tích.

Sau khi gây án, nhóm của Trọng, Triều bỏ đi; Trí, Xuyên và Gia Bảo phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Văn Thủ (Vũng Liêm). Sau đó, Xuyên và Gia Bảo chuyển đến cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũng Liêm đã mời Trọng về cơ quan làm việc và đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng dao chém người gây thương tích của mình. Riêng Triều đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan công an đang khẩn trương truy tìm để xử lý.

Minh Tấn (CAVL)