Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật, 15:25, Thứ Ba, 04/04/2017 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Trúc (34 tuổi) và Lê Trung Hải (33 tuổi, cùng ngụ Phường 3, TP Vĩnh Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trúc và Lê Trung Hải

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trúc và Lê Trung Hải

 

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 13/7/2016, vợ chồng Hải và Trúc lên kế hoạch mượn tiền của một người tên Trí 1 tỷ đồng, bằng cách Hải và Trúc bố trí cho Dương Hồ Huy Vũ (ngụ xã Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) đóng vai kế toán trưởng của một ngân hàng, sau đó Hải gọi điện hẹn cho Vũ và Trí gặp nhau.

Tại cuộc gặp, Vũ nói có vay của Trúc và Hải 8 tỷ đồng, nay Vũ cần thêm 1 tỷ đồng nữa nên kêu Trí cho Trúc và Hải vay thêm, rồi sau đó cho Vũ vay lại. Tin tưởng là sự thật nên Trí cho Hải và Trúc vay 1 tỷ đồng. Hải và Trúc có viết giấy mượn tiền và hứa hẹn sẽ trả hết vốn lẫn lãi.

Đến ngày 26/10/2016, Hải và Trúc tiếp tục bàn tính đem hồ sơ ngôi nhà đang thế chấp vay ngân hàng mà Tòa án nhân dân TP Vĩnh Long sắp xét xử, đến gặp Trí hỏi vay thêm 260 triệu đồng để chuộc lại căn nhà nhưng Trí không cho vay.

Để tạo niềm tin đối với Trí, Hải bàn với Trúc làm giả 2 giấy cam kết trả nợ và 10 hợp đồng làm ăn do chính Hải và Trúc đứng ra cho vay với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng. Sau đó, Hải và Trúc đến đưa cho Trí xem và hứa sẽ trả hết tiền trước sau cho Trí. Tin đây là sự thật nên Trí đã cho Hải và Trúc vay thêm 260 triệu nữa để chuộc lại nhà.

Với nhiều thủ đoạn khác nhau, tính đến nay, Hải và Trúc đã lừa lấy của Trí tổng số tiền gần 15 tỷ đồng. Qua điều tra, Hải và Trúc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cũng xin thông báo, những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo nêu trên, hãy liên hệ với điều tra viên để cung cấp thông tin, theo số điện thoại 070.3964.565 gặp anh Túc.

Tin, ảnh: Hồng Quyến - Quốc Trung