Ấm ức thù xưa, đánh bạn nhậu gãy xương gò má

Cập nhật, 06:25, Thứ Năm, 30/03/2017 (GMT+7)

Trong lúc cuộc nhậu đang diễn ra vui vẻ thì Lê Quốc Tuấn (SN 1983, ngụ ấp Hiếu Nhân, xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm) sực nhớ đến “mối thù năm xưa” nên hành hung bạn nhậu tới gãy xương gò má. Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn biệt tăm cho đến khi bị bắt theo lệnh truy nã và bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tối 7/1/2016, Tuấn cùng Đỗ Xinh Nhựt (SN 1990, ngụ ấp Hiếu Hậu, xã Hiếu Nghĩa) và nhóm bạn tổ chức tiệc nhậu tại nhà ông Lê Văn Thân (cùng địa phương).

Trong lúc đi vệ sinh, Tuấn nhìn thấy đống củi của gia chủ chất phía sau nhà. Hình ảnh này khiến Tuấn sực nhớ đến chuyện trước đây mình từng bị Nhựt dùng cây hành hung. “Thù xưa” trỗi dậy, Tuấn nảy sinh ý định trả thù bằng cách tương tự nên nhặt lấy khúc củi đi vào tìm Nhựt.

Lúc này tiệc rượu đã kết thúc, cả nhóm xúm xít trước nhà chơi đánh bài thì Tuấn bất ngờ xông tới phía sau lưng anh Nhựt và vung cây đánh mạnh vào vùng mặt khiến nạn nhân bất tỉnh nhân sự.

Anh Nhựt lập tức được mọi người đưa đến Trạm Y tế xã Hiếu Nghĩa cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh điều trị nhưng do vết thương nặng nên phải chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhân dân 115. Theo kết luận của bác sĩ, nạn nhân bị gãy xương gò má, tỷ lệ thương tật là 18%.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Hiếu Nghĩa đã có mặt tại hiện trường lập biên bản vụ việc, thu giữ hung khí và tổ chức truy bắt Tuấn nhưng y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc được chuyển sang Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) tiếp nhận xử lý. Nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng Tuấn không chấp hành, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Tuấn về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Đến ngày 14/8/2016, kẻ gây án đã sa lưới pháp luật và bị bắt tạm giam.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Nhựt cũng dứt tình bạn nhậu, yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự Tuấn và đòi bồi thường viện phí, tổn thất ngày công lao động,… hơn 30 triệu đồng.

Tuấn từng có 1 tiền án, vào năm 2008 bị TAND huyện Vũng Liêm phạt 30 tháng tù vì tội hiếp dâm nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm.

Tuấn cũng từng có vợ con đề huề nhưng sau khi xảy ra sự việc này đã đường ai nấy đi. Lần này, do Tuấn đã gây án với tính chất côn đồ nên TAND huyện Vũng Liêm đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Tuấn 2 năm tù, tội “Cố ý gây thương tích”.

TRUNG HƯNG