Phát hiện liên tiếp nhiều vụ "phê" ma túy trong quán bar

Cập nhật, 06:11, Thứ Sáu, 03/05/2019 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 1 tháng, công an đã phát hiện hàng chục thanh thiếu niên tụ tập “phê” ma túy tập thể tại các quán bar, karaoke, nhà nghỉ. Trong đó, có một số trường hợp đang còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng có lối sống buông thả, bỏ bê việc học hành để tham gia vào các cuộc chơi thâu đêm.

Hiện trường tại quán Diamond Beer Club khi công an ập vào kiểm tra vào tối 26/4/2019.
Hiện trường tại quán Diamond Beer Club khi công an ập vào kiểm tra vào tối 26/4/2019.

Khoảng 22 giờ 50 phút ngày 26/4/2019, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp Công an TP Vĩnh Long bất ngờ kiểm tra quán Diamond Beer Club (đường Nguyễn Văn Thiệt- Phường 3) phát hiện 63 thanh niên (48 nam và 15 nữ) có biểu hiện sử dụng ma túy.

Tiến hành xét nghiệm nhanh, phát hiện 9 thanh niên (7 nam và 2 nữ) dương tính với ma túy dạng Methamphetamine và thuốc lắc (MDMA).

Tại vị trí bàn số 6, phát hiện ly thủy tinh chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Các thanh niên này đến từ nhiều tỉnh- thành như: Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Trà Vinh.

Diamond Beer Club là tụ điểm ăn chơi có tiếng ở TP Vĩnh Long, được nhiều thanh niên tụ tập hàng đêm. Làm việc với cơ quan điều tra, chủ cơ sở này là Nguyễn Hoàng Bảo Anh (SN 1989) nói không hay biết việc người khác mang ma túy vào quán sử dụng.

Trước đó, vào 15/1/2019, cũng tại quán bar này, lực lượng cảnh sát ma túy đã phát hiện 11 đối tượng (8 nam và 3 nữ) dương tính với ma túy. Tại hiện trường, phát hiện 0,3g ma túy Ketamine và 0,18g ma túy đá loại Methamphetamine được một số đối tượng tàng trữ.

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, chỉ trong vòng 1 tháng (từ 25/3- 25/4), công an đã phát hiện và triệt xóa 3 điểm với 45 đối tượng sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy tại các quán bar, nhà nghỉ, karaoke. Trong đó, có 9 trường hợp dưới 18 tuổi, 4 học sinh.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 29/3/2019, tại quán Beer Club (đường Trần Đại Nghĩa- Phường 4), phát hiện 8 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Khoảng 2 giờ sáng 6/4/2019, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an Phường 3 (TP Vĩnh Long) bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Huy Thảo (đường Phó Cơ Điều- Phường 3) phát hiện 19 thanh niên (trong đó có 5 nữ) có biểu hiện sử dụng ma túy.

Tại hiện trường, thu giữ nhiều gói nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy, máy nghe nhạc, đèn màu,… Những thanh niên này có mặt tại 2 phòng của nhà nghỉ trên, qua kiểm tra nhanh có 17 trường hợp dương tính với chất ma túy. Những thanh niên này đều có hộ khẩu trong tỉnh, tuổi đời còn trẻ, có trường hợp chỉ 17 tuổi.

Tiếp đến, khoảng 2 giờ 40 phút ngày 14/4/2019, phát hiện tại các phòng số 1, 3 và 7 của quán karaoke Happy Garden (ấp Phước Ngươn A- xã Phước Hậu) có 33 thanh niên (19 nam và 14 nữ) có biểu hiện sử dụng ma túy.

Qua xét nghiệm nhanh, có 20 đối tượng (11 nam và 9 nữ) dương tính với ma túy dạng Methamphetamine và ma túy tổng hợp. Trong số này có 1 trường hợp chỉ 16 tuổi và 2 trường hợp từng bị xử lý vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo Thượng tá Phan Vĩnh Mặn- Phó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, hầu hết những trường hợp học sinh bị phát hiện dương tính với ma túy đều có học lực kém, cá biệt. Trước mắt, cơ quan chức năng giao các em cho gia đình và nhà trường theo dõi, quản lý.

“Việc liên tiếp phát hiện nhiều thanh thiếu niên, trong đó có học sinh tụ tập sử dụng ma túy là điều đáng báo động. Cơ quan chức năng phải vào cuộc quyết liệt hơn và có biện pháp đấu tranh, phòng chống hiệu quả với tệ nạn này”- Thượng tá Phan Vĩnh Mặn nói.

Bài, ảnh: PHAN VĨNH- TRUNG HƯNG