Không cho nhậu chung, nam thanh niên "nhận kèo" cho 2 nhóm "xử nhau"

Cập nhật, 15:50, Thứ Năm, 02/05/2019 (GMT+7)

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Trần Phước Sang (tên gọi khác: Sang Béo, SN 1998, cư trú tại khóm Long Thạnh C, phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, An Giang) về hành vi dùng dao đâm chết người.

Nạn nhân là Nguyễn Tấn Đức (SN 1989, cùng cư trú tại địa phương trên). 

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào khoảng 2h, ngày 24/4, nhóm thanh niên gồm Đức; Trần Bá Hậu (SN 1993, cư trú tại phường Long Phú, thị xã Tân Châu) cùng 3 người bạn khác đến nhậu tại quán karaoke “Tuyết Nhi” (khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu).

Đối tượng Sang (Sang Béo).
Đối tượng Sang (Sang Béo).

Lúc này, Nguyễn Minh Quang (SN 1996, cư trú tại phường Long Hưng) gọi điện thoại cho Hậu để xin vào nhậu và karaoke chung nhưng Hậu không đồng ý.

Hậu nói với Quang là cả nhóm đã tính tiền xong và chuẩn bị đi về. Tức giận vì không được đáp ứng yêu cầu, Quang điện thoại cho Lê Tấn Lợi, (SN 1995) - là con của chủ quán karaoke “Tuyết Nhi”, nói rằng quán đang “có chuyện”, cần về gấp để xử lý.

Nghe Quang gọi điện báo, Lợi rủ Sang cùng đi xe mô tô, chạy lại chở thêm Quang, cả 3 đến quán karaoke “Tuyết Nhi” để kiếm nhóm của Đức và Hậu.

Tại đây, Quang xảy ra cự cãi và đánh nhau với Hậu. Thấy Quang ngất xỉu trong lúc xô xát, Đức chở Quang đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Tân Châu.

Trên đường về, Đức chạy ngang qua nhà của một thanh niên khác tại phường Long Hưng để nói chuyện. 

Lúc này, Sang bất ngờ từ bên kia đường cầm dao lao vào chém và đâm nhiều nhát vào người của Đức. Đức bỏ chạy đi khoảng 30 mét thì gục té xuống đường và được mọi người đưa đi Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Tân Châu cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. 

Sau khi gây án, Sang bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Đến rạng sáng 25/4, lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang và Công an thị xã Tân Châu đã bắt được Sang khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh). 

Theo CAND