Massage ế khách, chủ quán cà phê "Kiều My" cho tiếp viên bán dâm

Cập nhật, 05:28, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Vì muốn có thêm thu nhập, Trần Thị Kiều (SN 1980- tạm trú ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) đồng ý cho tiếp viên bán dâm tại quán cà phê suốt thời gian dài, gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Khoảng 21 giờ 50 ngày 21/6/2017, Công an TX Bình Minh kết hợp Công an tỉnh Vĩnh Long và Đội kiểm tra liên ngành 178 của tỉnh kiểm tra, bắt quả tang nữ tiếp viên của quán cà phê “Kiều My” (ở ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An) đang bán dâm cho khách trong phòng số 3, thu giữ nhiều bao cao su đã qua sử dụng và chưa sử dụng.

Qua điều tra, chủ quán cà phê “Kiều My” là Trần Thị Kiều thừa nhận có chứa gái mại dâm tại quán để thu lợi.

Cơ quan công an chứng minh được, Kiều quê ở xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy- Hậu Giang) đến xã Thuận An thuê nhà sinh sống và kinh doanh bán nước giải khát từ tháng 11/2016.

Đến ngày 16/5/2017, Kiều thuê B.T.C (ở TP Hồ Chí Minh) vào làm tiếp viên phụ bán quán nước nhưng không trả lương mà chỉ lo ăn uống và chỗ ở, đồng thời, cho C. làm massage ngay tại quán để C. có thu nhập.

C. vào làm được một thời gian nhưng không có khách đến massage nên ngày 22/5/2017, C. nói với Kiều cho bán dâm tại quán.

Vì muốn có thêm thu nhập nên Kiều đồng ý cho C. bán dâm tại phòng số 3 trong quán và thỏa thuận khi có khách đến mua dâm thì C. tự thương lượng giá cả với khách.

Mỗi lượt bán dâm, Kiều thu 50.000đ, số còn lại C. hưởng. Từ khi cho tiếp viên bán dâm, quán cà phê “Kiều My” đông khách hẳn lên nhưng cũng gây không ít bức xúc trong dư luận.

Do đó, khi công an phá “ổ nhện” này, nhiều người dân sống quanh đây đã đồng tình hoan nghênh và mong muốn pháp luật xử nghiêm để răn đe.

Xét hành vi của Trần Thị Kiều đủ yếu tố cấu thành tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án.

Đối với B.T.C có hành vi bán dâm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, nên Công an TX Bình Minh ra quyết định xử phạt hành chính.

Quá trình điều tra, Kiều đã khai nhận sai phạm và nộp toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, mong tòa giảm nhẹ hình phạt để chăm lo cho con nhỏ.

Do tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, bị cáo đã sử dụng phòng số 3 thuộc quyền quản lý của mình để chứa chấp cho khách và tiếp viên thực hiện việc mua bán dâm nhiều lần trong thời gian khá dài nên thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm đến đạo đức, thuần phong mỹ tục mà còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Trần Thị Kiều 1 năm tù giam tội “Chứa mại dâm”, đồng thời, kiến nghị Phòng Tài chính- Kế hoạch TX Bình Minh xem xét thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh quán cà phê “Kiều My” đã cấp cho Trần Thị Kiều.

Tại khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 5-15 năm.

DIỄM PHƯỢNG