Tổng kết chuyên án truy xét các vụ trộm cắp môtô

Cập nhật, 08:35, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)

Công an tỉnh vừa tổ chức tổng kết chuyên án truy xét “Các vụ trộm cắp môtô trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”.

Theo thống kê, đến tháng 8/2015, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 100 vụ trộm cắp môtô, mất 101 môtô các loại, thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.

Thủ đoạn của bọn trộm là lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân khi đậu xe không người trông coi hoặc lợi dụng đêm tối cắt, mở khóa đột nhập vào nhà để trộm xe. Trước tình hình trên, Công an tỉnh xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh với loại tội phạm này.

Kết quả, Ban chuyên án và Công an các huyện- thành đã triệt phá, bắt giữ nhiều nhóm đối tượng trộm cắp môtô. Cụ thể đã điều tra làm rõ được 97 vụ, bắt 89 đối tượng, thu hồi 42 xe trả lại cho bị hại.

Ngoài ra, mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và đã chuyển hồ sơ cho Công an Trà Vinh điều tra thụ lý theo thẩm quyền.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng BCĐ chuyên án biểu dương tinh thần và kết quả đạt được của Ban chuyên án, đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện- thị- thành cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, tập trung các lực lượng nắm tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

MỘNG KHA- HOÀNG THÂN