"Rộ" tệ nạn mại dâm dịp cuối năm

Cập nhật, 06:33, Thứ Ba, 16/01/2018 (GMT+7)

 

Ngành chức năng bắt giữ nhiều đối tượng mua- bán dâm.
Ngành chức năng bắt giữ nhiều đối tượng mua- bán dâm.

Núp bóng ở các quán giải khát, phòng trọ, vào dịp cuối năm, tệ nạn mại dâm đang có dấu hiệu “rộ” lên. Trong đợt tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, công an đã bắt giữ hàng loạt vụ mua- bán dâm.

Ngày 11/1/2018, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh phối hợp với Công an TP Vĩnh Long kiểm tra một nhà trọ trên địa bàn xã Tân Hội (TP Vĩnh Long). Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang có hành vi mua- bán dâm.

Công an lập biên bản xử lý các đối tượng vi phạm. Các gái mại dâm khai nhận là tiếp viên của quán nước giải khát và sau khi thỏa thuận với khách làng chơi thì đến thuê phòng trọ làm “bãi đáp”.

Trước đó, ngày 2/1/2018, cũng trên địa bàn xã Tân Hội, Công an TP Vĩnh Long bất ngờ kiểm tra nhà trọ, bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua- bán dâm. Các gái bán dâm cũng là tiếp viên quán nước, thuê phòng trọ làm “bãi đáp” với mỗi lần đi khách giá 250.000đ.

Dọc theo tuyến lộ thuộc địa bàn xã Tân Hội hiện nay có nhiều quán giải khát trá hình. Những vị khách vào quán thường không phải để uống nước mà muốn cùng các em tiếp viên “vui vẻ”. Sau khi thỏa thuận giá cả, họ thường “đánh nhanh rút lẹ” nên chọn “bãi đáp” ngay tại quán nước hay các phòng trọ gần đó.

Hiện nay, đáng lo ngại là tệ nạn mại dâm đang “tấn công” về vùng quê yên bình- khiến cho tình hình an ninh trật tự thêm phức tạp. Ven QL1 thuộc địa bàn xã Hòa Phú, Phú Quới (Long Hồ) hoặc các tuyến đường tỉnh, có nhiều quán cà phê lụp xụp hay quán bia, rượu đế ôm trá hình.

Tiếp viên của quán thường từ nơi khác đến không rõ “nguồn gốc”, chủ yếu là “hàng quá đát” và không ít người mang mầm bệnh HIV/AIDS rồi lây truyền cho những “mày râu” ham của lạ.

Ngày 3/1/2018, Công an huyện Tam Bình phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành 178 tỉnh bắt quả tang đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua- bán dâm tại một quán giải khát thuộc xã Song Phú.

Qua làm việc, đối tượng bán dâm cũng khai nhận là tiếp viên của quán. Khi có khách, tiếp viên gợi ý có người đẹp ngồi tâm sự “miễn phí” và khách có nhu cầu giải quyết sinh lý sẽ được các em phục vụ “tới bến” ngay tại quán với giá 250.000 đ/lần.

Thời gian qua, Công an huyện Long Hồ cũng bắt giữ nhiều vụ mại dâm. Điển hình như, công an bất ngờ kiểm tra nhà trọ trên địa bàn xã Tân Hạnh đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua- bán dâm.

Cả 2 gái bán dâm khai là tiếp viên của quán nước trên địa bàn. Họ làm việc không có lương mà thu nhập chủ yếu từ đi khách, bán dâm.

Khi khách đến quán uống nước có nhu cầu mua dâm thì tiếp viên “chiều khách” với giá 300.000 đ/lượt. Mỗi ngày, các tiếp viên này bán dâm từ 4-5 lần và trích 30.000 đ/lượt cho chủ quán.

Tệ nạn mại dâm đang là vấn đề bức xúc, không những gây ảnh hưởng xấu về an ninh trật tự mà còn góp phần lây nhiễm các bệnh do quan hệ tình dục không an toàn.

Mua- bán dâm hoạt động ngày càng tinh vi, không còn cảnh gái bán dâm đứng đường như trước đây mà họ núp bóng làm tiếp viên ở các quán giải khát, quán bia, tiệm massage, hớt tóc thanh nữ,... Còn có một loại gái mại dâm “di động”- họ không ở tại quán mà chỉ liên hệ với khách qua điện thoại để thỏa thuận giá cả và “bãi đáp”.

 

Để kéo giảm tệ nạn mại dâm, bên cạnh việc ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, thiết nghĩ mỗi người nên có ý thức và lối sống lành mạnh để bảo vệ bản thân và hạnh phúc gia đình.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM