Giao dịch ma túy... ở chuồng gà

Cập nhật, 06:25, Thứ Tư, 03/01/2018 (GMT+7)

Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, Lê Thanh Minh (SN 1984, ngụ thị trấn Vũng Liêm) lên TP Hồ Chí Minh mua ma túy về chia nhỏ và bán lẻ cho các con nghiện ở địa phương. Tuy nhiên, hành vi của Minh đã bị các trinh sát phòng chống ma túy âm thầm theo dõi.

Trưa 14/7/2017, Minh đón xe ôm đến nhà giao 1 tép ma túy đá cho Phan Văn Hồng (ngụ ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi- Vũng Liêm).

Để tránh bị công an phát hiện, cả hai chọn chuồng gà phía sau nhà Hồng để giao dịch. Sau đó, Hồng đến chợ Trung Ngãi định mua chai nước giải khát về làm dụng cụ sử dụng ma túy thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt giữ.

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Lê Thanh Minh.

Kiểm tra trong người của Minh phát hiện 3 bịch nilon nghi là ma túy. Tại chỗ ở của Minh có 1 bình thủy tinh màu trắng trong suốt có gắn ống thủy tinh và ống hút màu xanh, cùng một số dụng cụ để phân lẻ ma túy.

Bên trong cốp xe gắn máy của Minh, công an cũng thu giữ được 1 bình thủy tinh có hình dáng tương tự và dụng cụ sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình. Theo đó, từ tháng 2/2017 đến khi bị bắt, Minh đã 3 lần lên TP Hồ Chí Minh mua ma túy của người phụ nữ tên Hạnh (chưa rõ tên và địa chỉ cụ thể), với giá 5,1 triệu đồng.

Số ma túy này Minh mang về nhà phân lẻ và bán cho các con nghiện ở địa phương, thu lợi bất chính gấp 3- 4 lần “giá gốc”.

Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) đã chứng minh những đối tượng như: N.H.B (SN 1995, ngụ xã Trung Thành Đông), L.T.N (SN 1983, ngụ Hiếu Thành) và T.M.L (SN 1983, ngụ Trung Nghĩa) là những “khách hàng” thường xuyên của Minh.

Tất cả giao dịch đều được liên lạc trước qua điện thoại để hẹn địa điểm giao hàng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chuyển hồ sơ những đối tượng này sang Công an huyện Vũng Liêm xử phạt hành chính theo quy định của pháp luât.

Riêng người phụ nữ tên Hạnh, do không biết địa chỉ cụ thể nên công an sẽ tiến hành điều tra, xử lý sau. Theo giám định, 3 bịch nilon chứa ma túy thu giữ trong người Minh có trọng lượng 3,8654g và 1 bịch nilon chứa ma túy thu giữ trong nhà Minh có trọng lượng 0,1876g, đều chứa Methamphetamine.

Minh có 1 tiền sự, vào năm 2016 bị Công an huyện Vũng Liêm xử phạt hành chính 750.000 đồng vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Lần này, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm truy tố Minh tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, với tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Vừa qua, bản án sơ thẩm TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt Lê Thanh Minh 7 năm tù cùng tội danh trên.

TRUNG HƯNG