Án tù chung thân cho kẻ giết mẹ người tình

Cập nhật, 05:33, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

Dù “gạo đã nấu thành cơm” nhưng bị gia đình bên người tình phản đối nên Châu Thanh Long (24 tuổi, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ- Long An) nửa đêm tới nhà ra tay sát hại mẹ người tình. Vụ án đã gây chấn động vùng quê ở ấp Thành Tiến (xã Thành Đông- Bình Tân).

Bị cáo Châu Thanh Long tại phiên tòa sơ thẩm lưu động.
Bị cáo Châu Thanh Long tại phiên tòa sơ thẩm lưu động.

Ngày 29/12/2017, tại UBND xã Thành Đông, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự lưu động xét xử bị cáo Châu Thanh Long với tội danh “Giết người”.

Phiên tòa có đông người đến dự khán và họ rất bức xúc trước hành vi độc ác của bị cáo Long và mong muốn pháp luật cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe những tội phạm nghiêm trọng tương tự.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Long tỏ ra run sợ khi gặp lại gia đình người tình đang có thái độ giận dữ, bức xúc.

Vụ án xuất phát từ chuyện tình cảm giữa Long với đứa con gái của bị hại, 2 người trốn nhà sống chung như vợ chồng đã hơn 1 năm.

Gia đình bạn gái tìm cách ngăn cản, phản đối chuyện tình cảm bị cáo Long với đứa con gái và dọa sẽ bắt đứa con gái về gả cho người khác, bởi cho rằng Long- thanh niên không đàng hoàng, chỉ biết ăn chơi, người xăm nhiều hình thù như kẻ giang hồ.

Bị gia đình bạn gái phản đối, thay vì Long tìm cách thuyết phục, chí thú làm ăn để thể hiện tấm lòng thì Long lại có thái độ chống đối khiến cho 2 bên mâu thuẫn ngày càng gay gắt hơn.

Ngày 6/7/2017, Long đến nhà người tình gặp bà Nguyễn Thị Nga (54 tuổi, xã Thành Đông- Bình Tân). Vốn 2 người không thuận thảo nên chỉ sau vài câu nói thì xảy ra cự cãi nhau.

Biết không thể tiếp tục nói chuyện với “mẹ vợ” tương lai, Long bỏ đi nhưng trong lòng rất bực tức. Long biết bà Nga là “rào cản” chống đối tình cảm của mình nên nảy sinh ý nghĩ ngông cuồng sát hại bà để không còn ai ngăn cản chuyện tình cảm của mình.

Để thực hiện ý đồ độc ác trên, Long đợi tới khoảng 1 giờ rạng sáng sau (ngày 7/7/2017), mang theo dao rồi quay trở lại nhà bà Nga.

Lúc này, Long đột nhập vào khi trong nhà bà Nga mọi người đã ngủ say. Ngay lúc này, bà Nga thức giấc ra ngoài đi vệ sinh, Long lấy tay bịt miệng, dùng dao cắt cổ và đâm nhiều nhát làm bà Nga tử vong tại chỗ.

Sau vụ án, ông Trần Văn Chính (61 tuổi)- chồng bà Nga- là người đầu tiên chứng kiến vợ mình nằm quằn quại trên vũng máu.

Ông chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ án: “Tui nằm ngủ ở hiên nhà thì giật mình thức giấc khi nghe tiếng la thất thanh của vợ. Ngay sau đó, tui chạy tới thấy vợ nằm bất tỉnh trên vũng máu.

Chứng kiến cảnh hãi hùng, tui hốt hoảng tri hô lên cùng với đứa con trai nhà ở kế bên chạy qua đưa đi cấp cứu nhưng bà đã tử vong.

Kiểm tra trên cổ bà Nga, thấy có vết cắt khá sâu, máu ra nhiều có lẽ nguyên nhân dẫn đến cái chết. Gia đình không có tình cảm với Long dù đứa con gái đã sống chung với nó rồi và sau vụ án gia đình cũng có chút nghi ngờ nó giết bà Nga”- ông Chính tỏ ra bức xúc.

Sau hơn 1 tuần gây án, ngày 15/7/2017, Long về quê đến Cơ quan Công an Bình Hòa Nam đầu thú hành vi giết bà Nga- mẹ của người tình- ở xã Thành Đông.

Sau đó, Long được di lý về Công an tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, Long thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Do thù hận cá nhân đã giết chết bà Nga khiến cho tình cảm càng khó hàn gắn hơn với gia đình người tình. “Sau khi gây án, tui hoảng sợ nên trốn lên TP Hồ Chí Minh, Long An và sang Campuchia.

Trong thời gian lẩn trốn, lương tâm cắn rứt nên quay về đầu thú để trả giá cho hành vi phạm tội của mình và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật. Tui cũng xin lỗi gia đình bị hại đã gây tang thương, mất mát không gì bù đắp được”- Long tỏ ra hối hận.

Tại phiên tòa, bị cáo Long cũng tỏ ra thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và ăn năn, hối hận.

Tuy nhiên, với hành vi độc ác, thể hiện tính xem thường pháp luật nên cần xử lý nghiêm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Châu Thanh Long án tù chung thân về tội “Giết người” và đồng thời trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 114 triệu đồng.

Bài, ảnh: HOÀI NAM