Tin nhầm bạn "Lý Thông"

Cập nhật, 07:57, Thứ Ba, 19/12/2017 (GMT+7)

Tạo dựng niềm tin rồi dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản để bán lấy tiền tiêu xài- đây là mục đích của những tên bạn “Lý Thông”.

Nguyễn Nhựt Minh (SN 1990, ấp Cái Sơn, xã Mỹ Lộc- Tam Bình) đã lợi dụng lòng tin của bạn bè để lừa đảo, chiếm đoạt xe gắn máy của anh Lê Trung Luyến (ấp Phú Sơn A, xã Long Phú- Tam Bình).

Vào chiều 15/1/2012, Minh gặp Luyến đang vi vu xe máy trên đường. Thấy xe của Luyến còn mới, lại là xe tay ga giá trị cao, Minh nảy sinh ý định chiếm đoạn bán lấy tiền xài.

Để thực hiện ý đồ, Minh rủ Luyến vào nhâm nhi ly cà phê trong một quán nước. Ngồi trong quán, Minh dựng lên câu chuyện như thật khiến Luyến rơi vào bẫy mà không hay biết.

Minh nói với Luyến cho mượn chiếc xe chạy ra khu vực đầu lộ 16 (ấp Phú Trường, xã Song Phú) để rước bạn ghé chơi và sẵn tiện nhận tiền của mẹ ở xa gửi về. Là bạn bè quen biết nên Luyến gật đầu cái rụp mà chẳng mảy may nghi ngờ mình đặt lòng tin nhầm chỗ nên chiếc xe tay ga của Luyến “một đi không trở lại”.

Lừa được xe của bạn, Minh vọt sang TP Cần Thơ, đem cầm được 10 triệu đồng. Có tiền rủng rỉnh, Minh đến An Giang cùng với bạn gái du hí nên số tiền cầm xe chẳng mấy chốc hết sạch sành sanh.

Vậy là Minh quay về TP Cần Thơ chuộc xe anh Luyến ra rồi bán cho một thanh niên không rõ họ tên, được 23 triệu đồng. Có tiền Minh tiếp tục “hành trình” cùng bạn gái cho đến ngày bị bắt.

Ngày gặp lại Luyến ở tòa án, Minh đứng trước vành móng ngựa mới cảm thấy xấu hổ. Minh biện minh đủ lý do: không nghề nghiệp ổn định, thiếu tiền tiêu xài mới lừa bạn lấy xe đem cầm nhưng sau đó không có khả năng chuộc lại.

Tuy nhiên, Minh đã đủ nhận biết lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác là vi phạm pháp luật. Chỉ do Minh lười biếng nhưng muốn có tiền nên lừa bạn mình.

Còn anh Luyến cũng không ngờ Minh là bạn bè mà lại đi lừa đảo. Vì vậy, sau khi cho mượn xe, anh Luyến ngồi quán uống cà phê chờ hàng giờ nhưng Minh vẫn biệt tăm, điện thoại cũng không được.

“Ngồi ở quán cứ thấp thỏm. Đợi nhiều giờ đồng hồ nhưng không thấy Minh quay lại, mình mới nghi đã bị lừa nên đến công an trình báo. Cũng tại bản thân nhẹ dạ cả tin bạn bè, mới mất đi chiếc xe YAMAHA- Nouvo 5 mới mua hơn 36 triệu đồng”- anh Luyến cho biết. Do Minh đã bán chiếc xe cho người lạ nên công an hiện chưa thu hồi lại được.

Hành vi của Minh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, an toàn xã hội tại địa phương và phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mới đây, TAND huyện Tam Bình kết án Nguyễn Nhựt Minh 1 năm tù tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Minh có trách nhiệm bồi thường giá trị chiếc xe (25 triệu đồng, giá của hội đồng thẩm định) cho anh Luyến.

Vụ án khép lại, kẻ lợi dụng tình bạn bè để chiếm đoạt tài sản cũng đã bị pháp luật xử lý nghiêm, nhưng đáng tiếc cho Minh chỉ vì chút lòng tham mà đánh mất danh dự, nhân phẩm của một con người.

Kẻ phạm tội đã có pháp luật xử lý nghiêm nhưng bị hại cũng tự trách mình tin nhầm bạn xấu để rồi mất mát tài sản.

HOÀI NAM- TUYẾT NGA