Án chung thân thủ phạm hiếp dâm trẻ em đến có thai

Cập nhật, 18:34, Thứ Ba, 12/12/2017 (GMT+7)

 

Bị cáo Huỳnh Thanh Trung
Bị cáo Huỳnh Thanh Trung

Ngày 12/12/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Trung (38 tuổi, xã Mỹ Thuận- Bình Tân) mức án tù chung thân tội “Hiếp dâm trẻ em” và bồi thường tổn thất tinh thần cho phía bị hại 100 triệu đồng (số tròn).

Điều đáng lên án hơn nữa, là bị cáo Trung đã “đầu độc” bị hại, cho bé H. xem phim đồi trụy trên điện thoại di động trước khi thực hiện hành vi đồi bại và đe dọa bé H. không được nói cho người nhà biết chuyện bị hắn xâm hại tình dục (XHTD).

Vụ án hiếp dâm trên đã từng gây xôn xao vùng quê xã Mỹ Thuận (Bình Tân), bị cáo Trung lợi dụng lòng non dại của bé H. mới học lớp 3, ở cùng xóm thường sang nhà chơi chung với con hắn, để XHTD một thời gian dài, dẫn đến có thai.

Tại phiên tòa, trước vành móng ngựa bị cáo Huỳnh Thanh Trung tỏ ra ăn năn, hối hận và rất xấu hổ khi gặp lại phía gia đình bị hại, vì là bà con họ hàng ở cùng xóm.

Bị cáo Trung run sợ khai nhận đã thực hiện XHTD với H. 4 lần tại nhà mình và nhà của bé H., vào những lúc không có người lớn ở nhà. Tuy nhiên, người đại diện bé H. bức xúc cho rằng Trung chưa thật thà khai báo vì bị cáo thực hiện XHTD bé H. 6 lần.

Theo bị cáo Trung khai, lần đầu tiên XHTD bé H. là thời gian gần tết trong tháng 12/2016 âm lịch. Lần đó, H. sang nhà chơi, bị cáo Trung dụ dỗ cho bị hại xem phim đồi trụy và sau đó Trung thực hiện XHTD bé H. ngay tại phòng ngủ nhà của mình nhưng chưa thỏa mãn, vì lúc đó có nhiều trẻ em trong xóm đang đi tìm H. nên hắn dừng hành vi.

Lần sau cùng vào khoảng 18 giờ ngày 23/3/2017, khi Trung thấy ông ngoại của bé H. đang ngồi nhậu ở nhà hàng xóm, biết H. ở nhà một mình nên sang dụ dỗ (cha mẹ ly thân, H. sống chung với ông ngoại. Mẹ và bà ngoại làm thuê ở xa).

Biết ý đồ đem tối của gã hàng xóm, H. chống đối nhưng sức trẻ em không thoát được cơn dục vọng của Trung. Trung ẵm H. vào phòng ngủ rồi thực hiện hành vi cho đến thỏa mãn mới trở về nhà.

Hôm sau (24/3), H. điện thoại cho mẹ là chị P. đang làm thuê ở tỉnh Đồng Nai cho biết “tháng rồi con mất kinh”. Chị P nghi ngờ con bé có vấn đề và nghi ngờ con đã bị XHTD nên gọi điện thoại cho mẹ ruột là bà L (bà ngoại của H.) đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh về nhà xem cháu gái có chuyện gì không.

Thấy đứa cháu gái dáng người thay đổi, phát triển bất thường không khác gì phụ nữ có thai, bà L mua que thử thai về thử mới tá hỏa H. đã dính bầu. Bà Chi gặng hỏi, H. khai đã bị Trung XHTD cháu nhiều lần.

Ngày 28/5/2017, bà L dẫn H. đến phòng khám siêu âm 4D ở TP Cần Thơ và kết quả, H. có thai được 4,5 tuần tuổi. Gia đình của H. làm đơn tố cáo Trung đến Công an xã Mỹ Thuận về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP Hồ Chí Minh về bào thai của H. và giải thích gien: không có xác định quan hệ huyết thống giữa bào thai với H. và Huỳnh Thanh Trung do ghi mẫu bào thai có kiểu gien lẫn, không xác định được kiểu gien thai nhi. Gien lẫn là do tuổi thai của H. còn nhỏ mới 4,5 tuần tuổi.

 HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung tù chung thân
HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung tù chung thân

Tuy nhiên căn cứ vào lời khai của bị can Trung về thời điểm quan hệ tình dục thì phù hợp với tuổi thai. Do đó có đủ căn cứ xác định Huỳnh Thanh Trung nhiều lần XHTD làm bị hại H. có thai

Ông Nguyễn K- ông ngoại của H. cho biết, cha mẹ của H. sống ly thân, H. về sống chung với ông bà ngoại. Do hoàn cảnh gia đình, thường ngày ông đi làm thợ hồ, H. đi học rồi về nhà ở một mình. Ngày thường H. cũng hay sang nhà chơi chung với con  của Trung và ông cũng không ngờ Trung hãm hại bé gái đáng tuổi con của mình.

Bà L- bà ngoại của H. cho biết thêm, sau vụ việc, tinh thần H. sa sút và vì sức khỏe của cháu ngoại còn quá nhỏ nên gia đình đã quyết định cho ngưng thai kỳ.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM