Cả giận mất khôn!

Cập nhật, 05:29, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Ngày 26/12/2017, Trương Văn Hiền (SN 1969, ngụ ấp Cái Trôm, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) đi uống rượu bia cùng bạn bè cùng xóm. Đến khoảng 13 giờ 15 phút, tiệc rượu tàn. Hiền ra về nhưng không tìm thấy chìa khóa xe nên đành dẫn xe về nhà.

Trên đường về, phần hơi men đã chếnh choáng, phần vì đường xa lại phải dẫn xe nên Hiền thấm mệt, vừa đi vừa chửi thề bâng quơ.

Khi đi ngang nhà của Trương Văn Lành (SN 1986, ngụ cùng ấp), Hiền vẫn luôn miệng chửi thề. Nghe vậy, Lành bước ra đường chặn Hiền lại để hỏi cớ sự thì cả hai phát sinh cự cãi, sau đó xông vào đánh nhau.

Hiền bị thương ở vùng mắt quá đau nên bỏ chạy về nhà lấy một cây dao dài khoảng 30cm rồi quay trở lại rượt chém trúng vai Lành gây thương tích.

Chỉ vì một chuyện không đâu, 2 thanh niên đã không tự kiềm chế mà dẫn đến đánh nhau làm cả hai đều bị thương, Lành đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mang Thít.

Nội vụ đang được Công an huyện Vũng Liêm thụ lý điều tra, làm rõ để xử lý. Thời gian gần đây, một số trường hợp đánh nhau, cố ý gây thương tích thường bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ, nhất thời, đôi khi xuất phát từ những lý do “lãng xẹt”.

Một cái nhìn, một nụ cười mỉa, một lời nói không vừa ý là đôi bên đã xông vào ẩu đả! Hậu quả để lại sau các trận “hỗn chiến” này thường không nhỏ.

Mong rằng mọi người cần có cách cư xử ôn hòa hơn trong giao tiếp hàng ngày, phải luôn giữ bình tĩnh, biết tự kiềm chế bản thân mình đừng để “Cả giận mất khôn”.

MINH TẤN (CAVL)