Bắt tên trộm đang có lệnh truy nã

Cập nhật, 05:29, Thứ Sáu, 29/12/2017 (GMT+7)

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 22/12/2017, khi đến khu vực thuộc khóm Đông Thuận (phường Đông Thuận) thì Tổ kiểm tra thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an TX Bình Minh phối hợp với Công an phường Đông Thuận phát hiện ôtô tải 61C-276.28 do Trần Văn Lập (SN 1987, ngụ ấp Thanh Sơn, xã Định Quán- Đồng Nai) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng phương tiện kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện xe của Lập đang vận chuyển một con bò khoảng 200kg. Con bò này do vợ chồng của Nguyễn Văn Đạt (SN 1987, ngụ huyện Cù Lao Dung- Sóc Trăng) và Trần Thị Xí Muội (SN 1980, ngụ huyện Chợ Mới- An Giang) vừa trộm được của một hộ dân ở tỉnh Bình Dương, đang thuê xe của Lập chở đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Ngay lập tức, tổ kiểm tra lập biên bản tạm giữ cả 3 đối tượng này cùng tang vật và tiến hành xác minh nhanh thông tin các đối tượng.

Kết quả xác minh cho thấy, Đạt có một tiền án về tội “Cướp tài sản” và hiện đang bị Công an huyện Cù Lao Dung ra quyết định truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngay trong ngày, Công an TX Bình Minh đã làm thủ tục chuyển giao vụ việc, tang vật và cả 3 đối tượng này cho Công an huyện Cù Lao Dung tiếp tục thụ lý điều tra, làm rõ và xử lý.

MINH TẤN (CAVL)