Đường dây nóng tố giác hành vi cho vay nặng lãi

Cập nhật, 18:34, Thứ Sáu, 22/09/2017 (GMT+7)

Ngày 22/9/2017, Công an tỉnh tổ chức buổi họp các đơn vị nghiệp vụ  và Công an TP Vĩnh Long về việc giải quyết tình hình cho vay lãi suất cao trong nhân dân. Đồng thời, thông báo số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh để người dân tố giác tội phạm có liên quan: 02703 877177.

Đồng chí Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì buổi họp.
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì buổi họp.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Vĩnh Long đã xảy ra nhiều vụ cho vay với lãi suất rất cao, thủ đoạn của các đối tượng này là phát tờ rơi với nội dung cho vay tiền lãi suất thấp, dịch vụ “hỗ trợ tài chính” nhưng  thực chất đây là những hình thức cho vay nặng lãi.

Khi người dân có nhu cầu vay tiền, các đối tượng sẽ trực tiếp đến tận nhà để thỏa thuận số tiền vay, lãi suất và hình thức trả. Khi người dân không có khả năng chi trả số tiền vay và lãi suất thì sẽ bị bọn chúng hành hung, khủng bố tinh thần, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trước tình hình trên, đồng chí Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc Công an tỉnh- chỉ đạo công an các đơn vị cần tăng cường nắm tình hình, kịp thời điều tra, xử lý nghiêm các vụ cho vay nặng lãi, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- HOÀNG THÂN