Bình Tân

9 tháng: 6 vụ giao cấu và hiếp dâm trẻ em

Cập nhật, 07:55, Thứ Ba, 03/11/2015 (GMT+7)

Trong 9 tháng năm 2015, trên địa bàn huyện Bình Tân xảy ra 44 vụ vi phạm trật tự xã hội. Đáng chú ý là có 6 vụ giao cấu và hiếp dâm trẻ em- đây là loại tội phạm tuy không mới nhưng gần đây diễn biến phức tạp, đối tượng phạm tội ngày càng trẻ hóa, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống an ninh nông thôn.

Điển hình là vụ Lê Văn Tươi (SN 2000, ngụ Tổ 2, ấp Tân Mỹ, xã Tân Thành) đến nhà chị Đinh Thị Ngọc Ph. (ngụ cùng ấp) chơi, thấy 2 bé con của chị là Nguyễn Thị Ngọc G. (SN 2009) và Nguyễn Tấn S. (SN 2002) trông coi nhà, liền nảy sinh ý định giao cấu với bé G.

Sau đó, Tươi dẫn bé vào buồng nhà và thực hiện hành vi phạm tội. Lúc này, bé S. phát hiện nên chạy ra đồng nói cho mẹ biết sự việc. Chị Ph. tức tốc chạy về nhà bắt quả tang, liền điện báo Công an xã Tân Thành đến lập biên bản, xử lý đối tượng.

Nhìn chung, đa phần các đối tượng trước khi phạm tội đều có sử dụng rượu bia, có mối quan hệ gần gũi xóm làng với bị hại.

Địa bàn nông thôn hẻo lánh, cách quản lý con cái trong gia đình còn lỏng lẻo và trình độ dân trí thấp cũng là nguyên nhân chính dẫn đến loại tội phạm nguy hiểm này.

Công Phúc- Hồng Vân