Quen tật... "biến thái" với trẻ em

Cập nhật, 09:24, Thứ Năm, 29/10/2015 (GMT+7)

Mặc dù có vợ con nhưng Thái Văn Hảo (SN 1967, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ- TP Cần Thơ) lại có tính “biến thái” dâm ô trẻ em nên đã nhiều lần vào nhà đá “bóc lịch”.

Thế nhưng khi mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng thì Hảo vẫn “tính nào tật nấy”. Do xâm hại tình dục đứa trẻ đáng tuổi con cháu của mình, Hảo bị cơ quan điều tra Công an huyện Bình Tân khởi tố về hành vi “dâm ô đối với trẻ em”.

Hôm ra tòa, bị cáo Hảo đứng trước vành móng ngựa cúi gầm mặt không dám nhìn ai và càng xấu hổ khi gặp lại gia đình bị hại, bởi đó là người bạn thân làm thuê chung. “Sau khi chấp hành án về địa phương, bị cáo cũng cảm thấy xấu hổ với bạn bè, người thân và quyết định bỏ quê tha phương cầu thực, hy vọng quên đi quá khứ.

Hôm đó có uống rượu, dục vọng thấp hèn trỗi lên, không kiềm chế được nên làm những chuyện mất hết nhân tính với đứa con của bạn vốn đáng tuổi cháu mình…”- Hảo tỏ thái độ ăn hối hận.

Hảo và anh Châu Văn B.T. (SN 1980, xã Tân An Thạnh- Bình Tân) làm thuê chung, giữ ao nuôi cá của Công ty Miền Nam tại xã Tân An Thạnh. Hàng ngày, 2 người làm rồi ngủ lại ở nhà kho của công ty.

Cùng cảnh gia đình nghèo nên họ rất thương nhau. Đêm 31/5/2015, cũng như mọi khi, sau một ngày lao động vất vả, mệt mỏi trở về nhà kho, trước khung cảnh côn trùng nỉ non, buồn tênh, 2 người mua về lít rượu đế rồi bày ra “chiếu cờ tướng” than vãn chuyện đời.

Có lẽ ban ngày làm mệt nên uống vào vài ly rượu đế là anh B.T cảm thấy buồn ngủ và tiệc nhậu cũng sớm dừng. Anh B.T về nhà kho nằm lăn ra ngủ. Lúc này, cháu V.- con của anh B.T thức giấc ra ngoài đi vệ sinh. Dục vọng thấp hèn trong Hảo trỗi dậy. Hảo bảo cháu V.: “Tới đây, ông Hai nói nghe nè”.

Ở tuổi lên 10, cháu V. không đủ ý thức nhận ra ý đồ đen tối của gã đàn ông có máu dâm ô như Hảo. Mặt khác, do Hảo là người quen nên cháu V. cũng không cảnh giác. Hảo đến ẵm cháu V. rồi đe dọa: “Mầy la lên là tao bóp cổ ném xuống sông cái luôn. Mầy ngoan thì khi lãnh lương ông Hai cho 100 ngàn đồng”.

Đêm vắng, với sức trẻ non nớt, V. sợ không dám kháng cự, để cho Hảo ẵm vào chuồng gà thực hiện hành vi đồi bại. Khi thỏa mãn dục vọng, Hảo mới cho cháu V. vào ngủ…

Anh B.T- cha của V. tỏ ra bức xúc: “Tôi với Hảo là bạn bè, cùng sống xa nhà, có hoàn cảnh nghèo nên thương yêu nhau như người trong nhà. Không ngờ anh ta làm chuyện đồi bại với con gái tôi.

Hàng ngày, cháu thường tới lui chơi, xem Hảo như người ông và Hảo cũng tỏ ra thương yêu cháu. Hôm đó, tôi đang ngủ thì con gọi dậy. Thấy cháu khóc sướt mướt, tôi không biết chuyện gì xảy ra, gạn hỏi cháu mới kể chuyện mất hết nhân tính của Hảo. Nghe qua, tôi cũng không còn kiềm được bình tĩnh ….”.

Tại tòa, bị cáo Hảo tỏ ra ăn hối hận và có lời xin lỗi gia đình bị hại. Song, hành vi của bị cáo Hảo rất nguy hiểm cho xã hội, không những vi phạm pháp luật, xâm phạm sức khỏe của trẻ em mà còn là hành vi suy đồi đạo đức, bị dư luận lên án.

Bị cáo Hảo phạm tội trường hợp tái phạm nên cần có mức hình phạt tương xứng để giáo dục, răn đe. Mức án 3 năm 6 tháng tù dành cho bị cáo Thái Văn Hảo thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và cũng là lời cảnh báo cho những ai có ý đồ đen tối như Hảo.

Thời gian qua, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang ở mức báo động khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Những vụ án này phần lớn xảy ra ở vùng nông thôn, do điều kiện kinh tế khó khăn, cha mẹ các em thường lo toan mưu sinh hàng ngày nên ít có thời gian quan tâm đến con cái.

Đối tượng thường là người thân quen, xóm giềng với bị hại, lợi dụng sơ hở này để thực hiện hành vi đồi bại.

Chúng đủ khả năng nhận thức làm chuyện đồi bại với trẻ em là vi phạm pháp luật và sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm. Tuy nhiên, vì tác động của rượu bia, chất kích thích, vì dục vọng thấp hèn mà chúng mất hết tâm trí.

Trẻ em bị xâm hại tình dục ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý, mặc cảm sau này. Để phòng chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, bên cạnh luật pháp xử nghiêm khắc đối tượng vi phạm, các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến con của mình.

Bên cạnh đó, gia đình, nhà trường, cơ quan chức năng cũng cần trang bị cho trẻ em những kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em để trẻ có thể đủ nhận thức tự bảo vệ mình.

 

Thái Văn Hảo từng vào tù ra khám. Năm 2005, Hảo bị TAND huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) kết án tù tội “Hiếp dâm”. Đến năm 2007, Hảo mãn hạn tù, tái hòa nhập cộng đồng và tiếp tục tái phạm. Năm 2010, Hảo tiếp tục vào “nhà đá” ăn cơm tù thêm 2 năm 3 tháng tội “Dâm ô đối với trẻ em”. Tuy nhiên, sau đó Hảo tiếp tục tái phạm khi chưa xóa án tích. Lần thứ 3 ra tòa này, vợ con của Hảo cũng bỏ mặc. Ngoài mức án hình sự, Hảo còn phải bồi thường danh dự, nhân phẩm cho bị hại 40 triệu đồng.

 

 

HOÀI NAM