Lừa bạn mới quen lấy xe

Cập nhật, 07:55, Thứ Năm, 26/12/2013 (GMT+7)

Để có phương tiện đi tìm việc làm, Phạm Trường Sơn (SN 1977, xã Tân Hòa, huyện Tân Hiệp- Kiên Giang) lừa người bạn mới quen lấy chiếc xe gắn máy. Vụ việc bất thành, Sơn bị bắt giữ khi đang trên đường tới TP Hồ Chí Minh và Sơn bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 1/8/2013, Sơn chạy xe gắn máy chở anh Phạm Văn Dũng đến nhà ông Phạm Văn Huýnh (ấp An Điền 2, xã Trung Hiếu- Vũng Liêm) chào bán đá hoa cương. Lúc này, chỉ có ông Huýnh ở nhà nên ông yêu cầu Dũng rước vợ ông là bà Nguyễn Thị Đào ở gần đó đến để quyết định mua.

Nghe vậy, Sơn bảo để đi rước bà Đào và Sơn lấy xe của Dũng chạy đến nơi thì bà Đào bận công việc không đi được. Thay vì Sơn chạy xe quay lại báo cho anh Dũng và ông Huýnh biết thì Sơn lại chạy xe đi chơi.

Trên đường đến địa phận xã Trung Thành Tây, Sơn bị Cảnh sát giao thông- Công an huyện Vũng Liêm kiểm tra, xe không có giấy tờ nên bị tạm giữ. Lúc này, Sơn điện thoại báo cho anh Dũng biết bị cảnh sát giao thông giữ xe và bảo anh Dũng đem giấy tờ tới để nhận xe về. Anh Dũng đến gặp Sơn và không dằn được nóng giận, đã đánh Sơn.

Sơn bỏ chạy, định đợi anh Dũng nguôi ngoai cơn giận rồi quay lại làm việc tiếp. Sơn quá giang bạn đến nhà ông Tống Văn Bảy (ấp Thanh Phong, xã Thanh Bình- Vũng Liêm) là khách quen với anh Dũng và Sơn qua nhiều lần giao hàng.

Lúc này, cũng gần đến giờ nghỉ làm, Sơn gặp anh Dương Văn Tới (ấp Thanh Phong) là thợ hồ xây nhà cho ông Bảy nên nói chuyện làm quen. Sơn thấy chiếc xe gắn máy của anh Tới đậu ở trước cửa nhà ông Bảy nên nảy sinh ý chiếm đoạt làm phương tiện lên TP Hồ Chí Minh tìm việc làm mới.

Để thực hiện ý đồ, Sơn nói dối với anh Tới là cho mượn xe đi ăn cơm chút quay lại trả. Anh Tới không nghi ngờ gì người bạn mới quen, giao chìa khóa xe cho Sơn rồi ngồi ở nhà ông Bảy nghỉ ngơi chờ. 30 phút trôi qua, rồi đến 1 tiếng sau, Sơn vẫn không quay lại trả xe.

Anh Tới nóng ruột, bởi chiếc xe là cần câu cơm của mình đi làm thuê nuôi sống gia đình. Anh Tới điện thoại liên hệ thì Sơn viện lý do đi công chuyện. Biết đã sụp bẫy người bạn mới quen nên anh Tới đến Công an xã Thanh Bình trình báo.

Biết Sơn chạy xe đi chưa xa, Công an xã Thanh Bình thông báo đặc điểm xe cho các chốt chặn công an lân cận và Sơn bị Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ đang trên đường lên TP Hồ Chí Minh. Chiếc xe gắn máy được trao trả lại trong sự vui mừng của anh Tới.

Mới đây, TAND huyện Vũng Liêm phạt Phạm Trường Sơn 6 tháng tù giam tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bản án tuy không nặng nhưng tiếc cho Sơn đã đánh mất đi lòng tin, uy tín, danh dự của mình, chỉ vì lòng tham mà xâm phạm đến tài sản của người khác trái pháp luật. Qua vụ án, đây không những là bài học cho anh Tới mà cho những người quá tin tưởng bạn bè mới quen.

TRUNG HƯNG- HOÀI NAM