CÔNG AN VĨNH LONG

Khen thưởng 3 tập thể, 1 cá nhân góp phần bắt đối tượng giết người cướp tài sản

Cập nhật, 13:24, Thứ Ba, 31/12/2013 (GMT+7)

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa quyết định tặng giấy khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân ở tỉnh Tiền Giang đã tích cực hỗ trợ truy bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản tại xã Hòa Tịnh (Mang Thít) vào ngày 2/12.

Đó là tập thể Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội- Công an tỉnh Tiền Giang, Công an huyện Châu Thành, Công an xã Long An (Châu Thành) và anh Nguyễn Văn Ti Ni- nhân viên Xã đội xã Long An.

Vào ngày 2/12, khi nhận được tin báo chị Trần Thị Thúy (SN 1981, thường trú tại ấp Thiềng Long 1, xã Hòa Tịnh- Mang Thít- Vĩnh Long) bị bại liệt từ nhỏ chết trong tư thế bị treo cổ, lực lượng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận định ban đầu cho thấy có dấu hiệu Thúy bị một người khác giết rồi dựng hiện trường giả nên Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác định đối tượng là Nguyễn Trọng Quí (SN 1994, ngụ ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành- Tiền Giang). Nhận được tin báo của Công an Vĩnh Long, Công an tỉnh Tiền Giang khẩn trương phân công Cảnh sát hình sự, Công an huyện Châu Thành và Công an xã Long An truy tìm nơi lẩn trốn của tên Quí và chỉ trong vòng vài giờ đã phát hiện được đối tượng.

Khi Cảnh sát hình sự Công an Vĩnh Long đến nơi, phối hợp cùng Công an Tiền Giang để bắt tên Nguyễn Trọng Quí thì hắn định bỏ trốn nhưng nhân viên Xã đội xã Long An Nguyễn Văn Ti Ni đã kịp thời bắt giữ tên Quí.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp và với tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng Công an Tiền Giang, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng phá được vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản để xét xử theo pháp luật. Thành tích đó của các anh xứng đáng được biểu dương và phát huy, nhân rộng.

MINH TẤN