“Trận chiến” sau “độ gà” !

Cập nhật, 08:00, Thứ Sáu, 27/12/2013 (GMT+7)

Sau trận đá gà thua độ, Lê Văn Bê (SN 1968, ngụ ấp Tân Yên, xã Tân Thành- Bình Tân) không chung tiền cho bên thắng nên dẫn đến xô xát. Bê còn dùng dao chém bị hại nhiều nhát gây thương tích.

Khoảng 15 giờ ngày 13/3/2013, ông Nguyễn Ngọc Thới (SN 1978, ngụ ấp Tân Yên, xã Tân Thành) đi tìm cháu ruột là Nguyễn Tấn Lực về phụ tưới khoai. Giữa đường, ông Thới thấy nhiều người tụ tập xem đá gà nên ghé vào xem.

Hai bên độ gà có Bê, Nguyễn Ngọc Trí là người cùng địa phương. Độ gà kết thúc, bên Bê thua nhưng không chịu chung tiền cho Trí. Cả hai cự cãi dẫn đến xô xát. Thấy em mình (Trí) bị đánh, anh Thới xông vào “bênh” và cũng bị Bê đánh trúng vào mặt.

Được mọi người can ngăn nên anh Thới và Trí bỏ về. Bê vẫn ở lại hiện trường và la ó thách thức. Bất ngờ, Bê vơ lấy con dao (loại dao 2 lưỡi đã bị gãy 1 lưỡi) rồi xông tới chém mạnh vào lưng của anh Thới gây đứt cơ và dây chằng trên vai.

Thấy anh mình bị chém, Trí nhặt một khúc cây đánh trả trúng vào vùng đầu của Bê. Bê tiếp tục dùng dao chém vào ngực Trí thì Trí mới quăng khúc cây rồi bỏ chạy về phía anh Nguyễn Văn Phi. Không chịu bỏ cuộc, Bê tiếp tục vung dao chém về phía anh Phi gây thương tích ở tay và cổ.

Ngày 25/12/2013, TAND huyện Bình Tân đưa vụ án ra xét xử. Trước vành móng ngựa, Bê vẫn quanh co chối cãi, cho rằng mình không cố ý gây thương tích anh Thới, do anh Thới xông vào đánh trước nên Bê mới đánh trả.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ và lời khai của nhân chứng tại tòa, Bê phải cúi đầu nhận tội. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện cho rằng, hành vi của Bê là nguy hiểm nên cần một bản án thật nghiêm khắc. Tuy nhiên, cũng cần xem xét những tình tiết giảm nhẹ như: lần đầu bị cáo phạm tội, đã tự nguyện khắc phục hậu quả, gia đình có công với cách mạng,… HĐXX tuyên phạt bị cáo Bê 6 tháng tù, tội “Cố ý gây thương tích”.

Riêng hành vi đá gà của Bê, Trí, Lực, và hành vi xem đá gà ăn tiền (tụ tập đông người) của Thới, Phi đã bị Công an xã Tân Thành xử phạt hành chính.

Từ chuyện đá gà là loại tệ nạn cờ bạc, mà Bê và Trí vốn là láng giềng trở nên thù hằn, phải giải quyết bằng vũ lực. Hậu quả kẻ vào tù, người thương tật mà còn mất đi tình làng nghĩa xóm.

TRUNG HƯNG