Trộm quen tay

Cập nhật, 08:01, Thứ Ba, 31/12/2013 (GMT+7)

Tùng từng có 2 tiền án tội “Trộm cắp tài sản”, vừa ra tù được 1 tháng, Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, ngụ xã Quới Thiện- Vũng Liêm) đã tiếp tục tái phạm.

Ngày 12/5/2013, sau chầu nhậu bí tỉ, Tùng và Lê Nhựt Trường loạng choạng đi bộ về hướng xã Thanh Bình. Lúc này, Tùng bàn với Trường sẽ tìm xe gắn máy lấy trộm làm phương tiện đi lại và được Trường đồng ý. Sau khi bàn kỹ lưỡng, theo kế hoạch, Tùng ở ngoài canh giới, Trường có nhiệm vụ lấy trộm.

Khi đi ngang qua nhà anh Nguyễn Tấn Đạt (ấp Thanh Lương, xã Thanh Bình) cả hai phát hiện trong nhà có nhiều tài sản giá trị nhưng không người trông giữ, liền chọn đây là địa điểm “ăn hàng”. Do sợ bị bại lộ nên Trường và Tùng chỉ lấy cắp chiếc xe gắn máy rồi nhanh chóng tẩu thoát. Được một đoạn nhưng không thấy ai đuổi theo, Trường dùng chìa khóa có sẵn mở khóa xe rồi cùng Tùng chạy thẳng đến TP Hồ Chí Minh bán được 8,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Tuy nhiên, hành vi của Tùng và Trường đã không thoát khỏi pháp luật. Thông qua các chứng cứ và dấu vết ở hiện trường, lực lượng công an đã tóm gọn Tùng ngay sau đó. Riêng Trường, khi hay tin Tùng bị bắt đã bỏ trốn khỏi địa phương nên khi tìm được sẽ điều tra, xử lý sau.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn còn khai thêm, trước đó đã thực hiện 4 vụ trộm (4 điện thoại di động và 1 mô tưa bơm nước) trên địa bàn xã Quới Thiện. Theo Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện Vũng Liêm, số tài sản trên có giá trị trên 1 triệu đồng. Riêng chiếc xe gắn máy của anh Đạt có giá 18,8 triệu đồng.

Vừa qua, tại xã Thanh Bình, TAND huyện Vũng Liêm mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Tùng 2,5 năm tù, tội “Trộm cắp tài sản”.

TRUNG HƯNG- HOÀI NAM