Chuyện cảnh giác

Bán xăng pha nước lã

Cập nhật, 13:04, Thứ Sáu, 27/12/2013 (GMT+7)

Khoảng 16 giờ 20 phút, ngày 24/12/2013, một cơ sở cho thuê xe nằm trên Quốc lộ 53 nối dài đã bị lừa gạt bằng một chiêu trò mới.

Lợi dụng lúc gần hết giờ làm việc, ông chủ tên A. có việc chuẩn bị ra ngoài, 2 người đàn ông khoảng 60 tuổi đi cùng môtô chạy vào sân. Một người xuống xe đi vào nhà tự xưng là T. rồi hỏi ông chủ A.: “Mua xăng không tôi bán giá rẻ cho, 30 lít thôi, vì tôi lái xe bồn, xe tôi đậu ngoài kia kìa”. Ông A. hỏi: “Bán bao nhiêu 1 lít?” Ông T.: “22 ngàn đồng thôi”.

Ông A.: “Tính chẵn luôn đi, 20 ngàn đồng (trong khi giá thị trường là 25 ngàn đồng). Ông T. ra vẻ do dự rồi nói: “Thôi kệ, bán luôn cho ông đó, vì tôi gấp lắm. Ông có thùng không đưa tôi đi lấy xăng”. Ông A.: “Tôi đâu có thùng lớn dữ vậy?

Ông T. ra xe cùng người đàn ông kia chạy đi. Khoảng 15 phút sau thì quay trở lại cùng một cái bao ny-lông màu nâu đã cũ rồi nói: “Đây là 30 lít xăng, ông coi lại đi”. Ông A. vừa lên xe vừa quay lại dặn con: “Con kiểm lại rồi trả tiền cho người ta luôn nhe. Đứa con mở bao ra, mở nắp can ra xem. Mùi xăng xốc lên nên đậy nắp lại và lấy tiền ra trả.

Đến tối, ông A. về nhà nói với con: “Chắc mình bị gạt rồi! Hôm qua, khi chạy xe đi rồi cha mới sực nhớ, ông này chân giả ai mà cho lái xe, ổng đi cà nhắc đó con thấy không? Ổng có tính tiền cái thùng không?” Con trai: “Dạ không”. “Vậy là mình bị gạt rồi, cái thùng đó cỡ 50 ngàn đồng chớ bộ. Sáng mai, con coi lại nếu là xăng thật thì lấy đổ vô xe hết đi, để ở nhà rất nguy hiểm, vì xăng dễ cháy lắm. Cha chỉ nghi thôi, chớ nghi oan cho người ta mang tội nữa”.

Sáng hôm sau, ông A. kêu con trai xách can xăng ra kiểm tra. Ông lấy tờ giấy xếp lại nhúng vô can xăng đem đi đốt nhưng tờ giấy không cháy...

Người xưa có câu: “Tham thì thâm”. Chẳng sai. Ông A. nghĩ rằng bữa nay mình mua xăng được giá rẻ đỡ tốn tiền ai dè… bị gạt mất hết tiền.

MAI XUÂN (TP Vĩnh Long)