Phục hồi kinh tế: Đồng Tháp tập trung cho nông nghiệp và tạo việc làm

Cập nhật, 20:50, Thứ Tư, 06/10/2021 (GMT+7)

 

 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp.

Để đạt được kế hoạch phục hồi kinh tế, Đồng Tháp khởi động lại Chương trình xây dựng nông thôn mới, mỗi xã một sản phẩm, các chương trình tạo việc làm và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Trước tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát, tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2021, trong đó kịch bản 1 với mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) cả năm 2021 khoảng 2,5% - 3,5%. Và kịch bản 2 với mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2021 từ 3,5% - 4,5%.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng từng kịch bản, Đồng Tháp phải kiểm soát tốt dịch Covid-19, triển khai đồng loạt các biện pháp nới lỏng, phát triển kinh tế, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong môi trường sống an toàn với Covid-19. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, xúc tiến đầu tư.

Theo ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, hiện nay địa phương đã có khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trở lại, với những điều kiện thuận lợi thì phải tiếp tục hỗ trợ, có hướng dẫn cụ thể để tăng thêm doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19. Ngoài ra, lĩnh vực nông nghiệp được xem là “bệ đỡ” của nền kinh tế sẽ tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất nông nghiệp, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, để đạt được kế hoạch phục hồi kinh tế, các ngành, địa phương khởi động lại Chương trình xây dựng nông thôn mới, mỗi xã một sản phẩm, các chương trình tạo việc làm và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó quan tâm đến những lao động vừa trở về địa phương trong những ngày vừa qua.

Ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh: "Không chỉ đánh giá của năm 2021 mà chúng ta cũng đề ra những định hướng của 2021 – 2025. Trước mắt, tỉnh cũng đã xây dựng được những kịch bản để phục hồi, phát triển kinh tế trong những tháng cuối năm. Có thể nói, từ đây đến cuối năm thời gian không còn nhiều, trong tình hình hiện nay chúng ta cũng dần từng bước để thích nghi và sống chung với dịch. Ngoài ra, tỉnh phải đẩy mạnh việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giải quyết việc làm, giảm nghèo trong điều kiện hiện nay còn nhiều vấn đề khó khăn, chúng ta sẽ khôi phục dần"./.

Theo Phạm Hải/VOV-ĐBSCL