Dừa bonsai đột biến lạ mắt

Cập nhật, 21:32, Thứ Năm, 11/02/2021 (GMT+7)

 

Chủ nhân của cây dừa bonsai đột biến này là anh Trần Minh Vũ (khóm Tân Quới, phường Tân Hòa- TP Vĩnh Long). Cây dừa này được bày bán tại chợ hoa xuân TP Vĩnh Long.

Anh Minh Vũ cho biết, công việc thường ngày của mình làm biển quảng cáo. Tình cờ lên mạng xã hội thấy dừa bonsai mini nên thấy rất thích và làm theo.

Xem video clip: Dừa bonsai đột biến lạ mắt

Anh nói, để có những cây dừa bonsai này anh đã lựa chọn từ những quả dừa khô mộc mầm từ các giống dừa có gáo nhỏ. Thường là dừa tam quan, xiêm hồng, xiêm Mã Lai, xiêm xanh. Dừa được lột bỏ vỏ, gáo được làm nhẵn bóng rồi trồng theo tự nhiên, chỉ có sắp xếp các rễ cho phù hợp. Thời gian để có được sản phẩm thường từ 6 tháng đến 2 năm nhưng tỷ lệ đạt để bán thường không cao.

Anh Minh Vũ cho biết, trong bộ sưu tập được bày bán tại chợ hoa xuân Tân Sửu năm nay gồm nhiều loại, mỗi cây mỗi vẻ. Đặc biệt có 2 cây dừa đột biến toàn thân màu vàng được mua  ở Bến Tre.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, anh Minh Vũ đem đến cho thị trường hơn 70 cây dừa bonsai. Giá mỗi chậu dao động từ 300.000đ đến vài triệu đồng tùy theo từng giống dừa.

Cùng ngắm một số tác phẩm bonsai dừa mini độc đáo, lạ mắt do anh Minh Vũ thực hiện.

 

 

 

 

 

 

 

NGUYÊN ANH (thực hiện)