Nhu cầu máy tính xách tay tăng 40- 60%

Cập nhật, 09:07, Chủ Nhật, 28/03/2021 (GMT+7)

Theo nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy, từ đầu năm đến nay, thị trường máy tính xách tay (laptop) đang rất hút hàng, sức mua tăng mạnh, từ 40- 60% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp, trường học triển khai hình thức làm việc trực tuyến tại nhà, học online. Các dòng sản phẩm có cấu hình mạnh, khởi động nhanh chóng, thiết kế mỏng, gọn, nhẹ, được nhiều người ưa chuộng nhiều như: Dell, Lenovo, Asus, HP,…

Khách hàng là nhân viên, công chức, người lao động thường chọn dòng máy trung từ 5- 10 triệu đồng để phục vụ công việc văn phòng, còn khách hàng là học sinh, sinh viên chọn sản phẩm có mức giá từ 8- 12 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu học trực tuyến. Trong khi đó, những khách hàng là doanh nghiệp có nhu cầu vừa làm việc vừa giải trí thì chọn dòng máy mức giá cao hơn, từ 15- 30 triệu đồng.

Anh Võ Thanh Hiếu- Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim- Vĩnh Long (Phường 4- TP Vĩnh Long), cho hay: Khoảng 3 tháng nay, nhu cầu học sinh, sinh viên học online tại nhà, nhiều người cũng chuyển sang làm việc từ xa nên sức mua laptop cũng tăng 50- 60%. Theo đó, trung tâm cũng có chương trình khuyến mãi giảm giá 20- 30% kèm theo nhiều ưu đãi, quà tặng để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm tại nhà của các khách hàng, trung tâm cũng có chương trình giá sốc “độc quyền online”.

Bên cạnh mặt hàng laptop, mặt hàng phụ kiện laptop, máy in cũng khá hút hàng bởi nhu cầu in ấn tài liệu tăng cao khi khách hàng làm việc tại nhà.

THẢO LY