Doanh nghiệp sản xuất an toàn vừa phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 21:49, Thứ Sáu, 26/03/2021 (GMT+7)

 

Các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Để vừa chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, các cơ sở, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã chủ động nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Bán hàng trực tiếp song song trực tuyến

Theo nhiều cơ sở, DN, ảnh hưởng do dịch bệnh trong thời gian qua là điều khó tránh khỏi trong tình hình chung. Tuy nhiên, có trụ vững, vượt qua được khó khăn hay không là tùy vào bản lĩnh, năng lực, khả năng tư duy nhạy bén của chủ cơ sở, DN. Trong cái khó, nhiều DN đã bắt kịp xu hướng thị trường, tìm hướng đi mới cho DN và phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Theo đó, một trong những giải pháp DN đặt ra là bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, DN còn chuyển sang bán hàng online- kênh bán hàng mà trước đây DN còn lơ là, ít khai thác- với nhiều khuyến mãi hơn để thu hút khách hàng, mở rộng thị trường.

Để mở rộng thị trường, chị Trần Ngọc Thủy- Giám đốc Công ty TNHH 1TV Nguyên liệu xanh Thủy Tùng (xã Đông Bình- TX Bình Minh)- cho hay: Dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty. Do đó, bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, tăng cường giới thiệu sản phẩm qua kênh bạn bè, công ty còn đẩy mạnh quảng bá qua kênh thương mại điện tử, bởi đây là xu hướng tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh việc chăm chút hình ảnh sản phẩm hơn, công ty còn có các chương trình khuyến mãi giảm giá để thu hút khách hàng. Hiện sản phẩm đã có mặt tại nhiều tỉnh- thành và các kênh phân phối hiện đại, trên các trang bán hàng online như Shopee, Tiki,…

Tương tự, sản phẩm ra mắt thị trường không lâu nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh nên anh Văn Hữu Tài- Chủ hộ kinh doanh Tảo xoắn Mê Kông (ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh- Long Hồ) đã tăng cường quảng bá sản phẩm qua kênh online lẫn kênh truyền thống. Hiện sản phẩm cũng đã có mặt trên Shopee, Lazada,… Cơ sở cũng giới thiệu sản phẩm qua Facebook, Zalo, có nhân viên tư vấn cho khách hàng kịp thời, nhanh chóng, để có thể tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Để hỗ trợ DN ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian qua, ngành chức năng cũng đã có các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong hoạt động tiêu thụ hàng hóa.

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương- cho biết: Thời gian qua, sở cũng đã có nhiều hoạt động, giải pháp hỗ trợ cơ sở, DN tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời, chủ động đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường thương mại điện tử,… Đối với sản phẩm hàng hóa, nông sản sản xuất và lưu thông trên địa bàn phải đảm bảo an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Không chủ quan, lơ là dịch bệnh

Bên cạnh việc chú trọng tìm giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, các cơ sở, DN cũng đặc biệt quan tâm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chị Lê Trúc My- Giám đốc Công TNHH 1TV My Tỷ Mai (Long Hồ), Chủ cửa hàng My healthy Life (Phường 1- TP Vĩnh Long), cho hay: Bên cạnh việc ổn định sản xuất, công ty thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung- khai báo y tế), thường xuyên nhắc nhở công nhân, người lao động nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Doanh nghiệp tăng cường giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp tăng cường giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Cũng theo một số DN, thời gian qua, nhiều công nhân, người lao động cũng đã ý thức hơn với công tác phòng chống dịch bệnh. Chị Lê Thị Hạnh- công nhân của một cơ sở sản xuất thực phẩm (Phường 9- TP Vĩnh Long)- chia sẻ: “Ngay từ khi dịch bệnh xảy ra, chủ cơ sở luôn nhắc nhở người lao động phải đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách. Tôi cũng luôn tuân thủ, không đợi nhắc nhở, bởi tôi nghĩ phòng chống dịch bệnh đồng nghĩa với bảo vệ việc làm, sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh”.

Song song với sự tự giác, ý thức của các cơ sở, DN, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Công thương cũng đã đề nghị các ngành chức năng có liên quan, các nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tiếp tục triển khai thực hiện đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại đơn vị. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, để người dân, DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện… thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi
công cộng.

Bài, ảnh: TRÀ MY