Làm rõ vụ mua bán lan đột biến lên đến hàng trăm tỷ đồng tại Quảng Ninh

Cập nhật, 20:57, Thứ Sáu, 19/03/2021 (GMT+7)

 

 UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) yêu cầu làm rõ những giao dịch mua bán hoa lan lên đến hàng trăm tỷ đồng. (Ảnh: MXH).
UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) yêu cầu làm rõ những giao dịch mua bán hoa lan lên đến hàng trăm tỷ đồng. (Ảnh: MXH).

Sáng 19/3, UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp xác minh vụ mua bán hoa lan đột biến được cho là lên đến gần 300 tỷ đồng.  

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Phạm Văn Thành, Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương sẽ giao các cơ quan chức năng tiến hành  kiểm tra giao dịch hoa lan đột biến với giá trị lớn tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Văn bản của thị xã Đông Triều nêu rõ: Qua phản ánh của một số cơ quan báo chí, trang mạng xã hội, trong những ngày gần đây trên địa bàn phường Mạo Khê (Đông Triều) có những giao dịch mua bán hoa lan đột biến với giá trị lớn, có loại lên đến 250 tỷ đồng.

UBND thị xã Đông Triều giao Công an thị xã chủ trì, phối hợp với Chi Cục thuế Đông Triều, UBND phường Mạo Khê kiểm tra xác minh cụ thể và căn cứ các quy định của pháp luật tham mưu cho UBND thị xã xử lý theo quy định (nếu có).

Ông Phạm Văn Thành, Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết: "Ủy ban thị xã đã ra văn bản chỉ đạo Công an, Chi cục Thuế và UBND phường Mạo Khê kiểm tra các thông tin trên MXH, làm rõ các giao dịch này theo quy định của pháp luật"./.

Theo Vũ Miền/VOV