Thu hút đầu tư công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 21/10/2021 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh đã ban hành Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ vào các lĩnh vực: linh kiện phụ tùng, dệt may- da giày, ô tô, công nghiệp hỗ trợ,…

Hiện, tỉnh có 22 doanh nghiệp hoạt động trong các ngành công nghiệp hỗ trợ, trong đó có 4 doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Trong tháng 9/2021 đã có 1 dự án mới đi vào hoạt động, là nhà máy sản xuất các cụm chi tiết linh kiện điều khiển cho ngành công nghiệp ô tô của Công ty TNHH Furukawa Automotive Systems Vĩnh Long Việt Nam tại KCN Bình Minh. Dự án có công suất 5.727 tấn sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư gần 49 triệu USD.

Có 1 dự án mới khởi công xây dựng là dự án Nhà máy Sản xuất kích thủy lực thân nằm và tủ dụng cụ trong ngành sửa chữa ô tô. Dự án của Công ty TNHH Saturn Engineering Systems Việt Nam (Hoa Kỳ) tại Khu công nghiệp Hòa Phú giai đoạn 2, công suất 10.800 tấn sản phẩm/năm, tổng vốn đầu tư 11,3 triệu USD.

Theo Sở Công thương, ngành sản xuất công nghiệp của Vĩnh Long hiện nay chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo với tỷ trọng 98,4%. Ngành này hiện suy giảm khá sâu do đại dịch COVID-19.

KHÁNH DUY