Kết nối phố

Thành phố tương lai

Cập nhật, 13:53, Thứ Tư, 20/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Thời gian qua, TP Vĩnh Long tập trung đầu tư hoàn thiện nhiều công trình đô thị, nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó, có nhiều tuyến đường hoàn thiện đưa vào khai thác mang tính đột phá.

Cụ thể, như đường Trưng Nữ Vương (Phường 1) là trục đường sầm uất nhất của TP Vĩnh Long, với mật độ giao thông cũng như cư dân tập trung mua bán khá đông đúc.

Trước đây, mỗi khi mưa lớn tuyến đường này thường bị ngập sâu. Sau khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng thì việc sinh hoạt, mua bán của người dân nơi đây rất thuận tiện, là con đường đẹp của đô thị.

Và trong tương lai gần, ngoài việc có thêm nhiều tuyến mới được nâng cấp, xây dựng mới như: đường Bờ Kênh nằm trên địa bàn Phường 3 và Phường 4; đường Mậu Thân đang được nâng cấp mở rộng… thì hàng loạt công trình khác cũng đưa vào khai thác, hứa hẹn là điểm nhấn cho thành phố.

Theo quy hoạch xây dựng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, TP Vĩnh Long được xác định đô thị hạt nhân.

Đây là vùng phát triển kinh tế động lực với thế mạnh là phát triển đô thị, trung tâm công nghiệp, trung tâm giáo dục- đào tạo; trung tâm du lịch, giải trí chất lượng cao tầm cỡ khu vực và quốc gia; hình thành các vùng chuyên canh sản xuất lúa, rau màu và cây ăn trái.

Hiện TP Vĩnh Long đang từng bước hoàn thiện các tiêu chuẩn chưa đạt của đô thị loại II và là đô thị loại I sau năm 2030; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, có tính kết nối, phát triển bền vững, phòng tránh thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu, phù hợp với khả năng huy động nguồn lực thực tế và yêu cầu của từng giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội.

Song song đó, nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị, hướng đến một thành phố văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

N. HOÀNG