Thị trường 20/10 trầm lắng, sức mua giảm 50- 60%

Cập nhật, 11:25, Thứ Tư, 20/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhiều tiểu thương, chủ shop hoa cho hay, thị trường cho ngày phụ nữ 20/10 năm nay trầm lắng, sức mua giảm 50- 60%. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh, học sinh sinh viên học online, người dân cũng thắt chặt chi tiêu hơn.

Tuy vậy, anh Lâm Đức Nguyên- chủ shop hoa Mr. Nguyên Flower (Phường 3- TP Vĩnh Long), cho hay: Năm nay, do mưa nhiều, khâu vận chuyển khó khăn nên giá hoa hồng tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Dù mặt hàng hoa tươi cũng không mấy sôi động, số người mua rất ít, giảm hơn phân nửa so với năm trước. Đơn hàng lớn từ vài triệu đồng trở lên cũng rất ít, chủ yếu bán cho khách lẻ, khách mối.

Gần như không có đơn đặt hàng lớn từ cơ quan, doanh nghiệp, cô Nguyễn Thị Diệu- sạp vải Khánh Dung (chợ Vĩnh Long), cho hay: Để phục vụ thị trường dịp lễ 20/10 và 20/11 sắp tới, quầy vải cũng đã chủ động nhập hàng về phong phú chủng loại, đa dạng mẫu mã.

Nhưng dù đã đến ngày 20/10, lượng khách đến mua vẫn rất ít. Mọi năm bán không kịp ngơi tay thì năm nay phải chờ đợi khách lẻ đến, sức mua chỉ bằng 50%.

Mặc dù lượng hàng hóa chuẩn bị không nhiều như mọi năm nhưng các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng cũng có nhiều mặt hàng quà tặng. Tuy nhiên, sức mua đều giảm đáng kể.

THẢO LY