Dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo"

Cập nhật, 06:13, Thứ Năm, 21/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa công bố Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo” (ADB Ventures).

Hoạt động sẽ được thực hiện trong 2 năm (2021- 2023) với sự tài trợ của ADB nhằm tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Theo định hướng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án ADB Ventures nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn viện trợ và đầu tư cũng như các kỹ năng để phát triển kinh doanh.

Đối tượng ưu tiên của dự án là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các lĩnh vực: Công nghệ sạch (cleantech); công nghệ tài chính (fintech); nông nghiệp (agritech); và sức khỏe, y tế (healthtech).

Dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm tại thị trường Việt Nam và thị trường các quốc gia thành viên khác của ADB thông qua các khoản hỗ trợ kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể giảm một phần rủi ro thị trường và phát triển các giải pháp tạo ra sự thay đổi tích cực đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới.

LÝ AN